Nguyễn y vân

SGGP

- Thấy báo đăng có trường dạy lái xe ở Bắc Ninh khoán trắng việc đào tạo, lên lịch thi lẫn thu tiền “chống trượt” cho giáo viên dạy lái xe. Chỉ cần đóng tiền luyện thi là chắc chắn được cấp bằng, còn thi kiểu gì cũng không thể rớt.

- Vụ khoán đó thì phổ biến lắm, không chỉ riêng ở một tỉnh. Dân tình xứ mình rất nhạy, trên mạng còn lan truyền một danh sách các địa phương đảm bảo cứ dự thi là được cấp bằng lái. Muốn được cấp bằng kiểu “luyện thi cấp tốc” cũng được luôn.

- Bằng lái càng dễ cấp, giao thông càng hỗn loạn. Giờ mới hiểu ra tại sao nạn nhầm chân phanh với chân ga ngày càng nhiều. Nhưng nếu cấp bằng lái chỉ là ngả giá mua bán, tính mạng người đi trên đường sẽ giống chỉ mành treo chuông.

- Việc cấp bằng lỏng lẻo, sẽ có một số người lợi dụng để được cấp nhiều bằng, phòng chuyện bị tịch thu bằng lái vẫn có thứ “xơ cua” xài tiếp. Vậy ông trưởng ngành giao thông nói rằng, ai mất bằng sẽ phải thi lại là sai hay đúng?

- Chỉ có tưởng tượng phong phú mới có thể cho rằng ý kiến đó là đúng đắn. Đâu phải vì tiêu cực của nội bộ ngành mà bắt người dân phải chịu phiền hà. Quản lý thời công nghệ số, đáng ra có bất cứ gì cần kiểm tra, chỉ cần quét mã, kêu “tít” một cái là xong. Nhiều thứ thay đổi ầm ầm, chỉ tư duy quản lý là “nguyễn y vân - vẫn y nguyên”?!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Núi cao hơn


- Bóng đá xứ mình giành được huy chương vàng kép cho cả đội nam và đội nữ ở SEA Games 30. Không chỉ là thành tích, mà từ giờ trở đi nhiều đội trong khu vực sẽ buộc phải thừa nhận đội banh Việt Nam ở chiếu trên.

Giao thông - Đô thị

Đưa vào hoạt động tuyến tàu cao tốc Phú Quốc - Nam Du

Ngày 14-12, Công ty cổ phấn tàu cao tốc Superdong  (Kiên Giang) chính thức đưa vào hoạt động tuyến tàu cao tốc đường biển khởi hành từ Phú Quốc - Nam Du (huyện đảo Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang) và ngược lại.

Quy hoạch

Điều chỉnh không gian phát triển ứng phó với biến đổi khí hậu

Theo nghiên cứu của Climate Central mới công bố trên chuyên san Nature Communications đưa ra nhận định rằng khi mực nước biển toàn cầu tăng khoảng 0,6 - 2,1m vào năm 2050 thì toàn bộ miền Nam Việt Nam có thể nằm dưới mức đỉnh triều, trong đó, phần lớn TPHCM có thể bị ngập.

Sự kiện & Bình luận