Nhà đầu tư cần tự trang bị kiến thức cho mình

Với sự phát triển của công nghệ, việc tiếp cận thông tin trên internet không quá khó khăn với các nhà đầu tư chứng khoán. Đặc biệt, số lượng nhà đầu tư mới chưa có kinh nghiệm càng nhiều, các thông tin không chính thống càng gây hoang mang cho nhà đầu tư, Vậy nhà đầu tư mới cần làm gì trước vấn nạn tin đồn trên thị trường?
Nhà đầu tư chứng khoán luôn cần các thông tin chính thống
Nhà đầu tư chứng khoán luôn cần các thông tin chính thống

Không giống như thông tin chính thống, các tin đồn có đặc điểm sẽ được lan truyền rất nhanh qua các hội nhóm tư vấn, bởi các cá nhân đang có mục đích trục lợi cho bản thân mình. Do đó, nhà đầu tư cần bình tĩnh khi tiếp nhận thông tin, kiểm tra tính đúng đắn bằng các nguồn đáng tin cậy như báo chí, truyền thông chính thống.

Vì tin đồn được lan truyền rất nhanh và thường không có căn cứ chính xác, do đó nhà đầu tư có thể kiểm tra chéo thông tin bằng cách liên hệ các công ty chứng khoán đang quản lý tài khoản của mình. Bên cạnh đó, các thông tin có thể được xác định bằng việc trông thấy các văn bản, quyết định từ cơ quan có thẩm quyền có thể xác định được nguồn gốc của vấn đề.
Nhà đầu tư cần tự trang bị kiến thức cho mình ảnh 1 “Chứng khoán Mirae Asset” thường xuyên cho ra mắt các chuyên mục mới lạ, độc đáo theo sát với diễn biến thị trường
Song song đó, việc trang bị kiến thức đầu tư vững chắc cũng như cập nhật thông tin thường xuyên sẽ giúp nhà đầu tư tự tin hơn khi đối mặt vấn nạn tin đồn. Hầu hết các công ty chứng khoán hiện nay đều có riêng cho mình một kênh youtube để cập nhật các thông tin nóng hổi trên thị trường.
Là một trong những kênh youtube có lượt theo dõi lớn nhất trên thị trường chứng khoán, kênh “Chứng khoán Mirae Asset” thường xuyên cho ra mắt các chuyên mục mới lạ, độc đáo theo sát diễn biến thị trường trong và ngoài nước.
Nhà đầu tư cần tự trang bị kiến thức cho mình ảnh 2 Theo dõi kênh, người đều được các phần quà hấp dẫn 
Những chuyên mục được nhiều khán giả quan tâm như: Stockchat, MAStalk, MASter Academy… sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết, kiến thức đầu tư, giúp mọi người tránh phải các tin đồn không đáng tin. Đặc biệt, với mỗi lượt theo dõi kênh, nhà đầu tư còn nhận được các phần quà hấp dẫn khác.

Mỗi cá nhân nhà đầu tư cần tự trang bị kiến thức để có thể tự tin đứng vững trước những thông tin thiếu căn cứ, bảo vệ danh mục đầu tư của mình.

Tin cùng chuyên mục