Nhà lãnh đạo Triều Tiên có thể thăm Hạm đội Thái Bình Dương của Nga

Hãng tin Sputnik dẫn một nguồn thạo tin ngày 22-4 cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể đến thăm một trong những con tàu của Hạm đội Thái Bình Dương thuộc Hải quân Nga khi tới thành phố Viễn Đông Vladivostok trong khuôn khổ cuộc gặp  thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

 Cũng theo nguồn tin trên, đại sứ Nga tại Triều Tiên Alexander Matsegora đã đến thành phố Vladivostok, trước thềm chuyến thăm của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Trong diễn biến liên quan, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết một quan chức cấp phó Văn phòng liên lạc liên Triều của phía Triều Tiên đã trở lại làm việc tại văn phòng sau nhiều tuần vắng mặt. Thông báo được đưa ra trong bối cảnh gia tăng quan ngại về sự sụt giảm các hoạt động trao đổi giữa 2 miền Triều Tiên trong khi đàm phán hạt nhân giữa Mỹ và Triều Tiên đình trệ. Trước đó, Triều Tiên rút toàn bộ nhân sự khỏi văn phòng trên vào ngày 22-3 vừa qua, sau khi các cuộc gặp định kỳ hàng tuần giữa Thứ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc Chun Hae-sung và người đồng cấp Triều Tiên Jon Jong-su bị trì hoãn trong một thời gian dài. 

Tin cùng chuyên mục