Nhà nghèo, bệnh nặng, túng quẫn

Cuộc sống của ông Lương Chánh (58 tuổi, ngụ tổ 1, ấp Đồng Tâm, xã An Bình, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) không chỉ nghèo mà còn liên tiếp phải chịu nhiều cảnh éo le. 
Nhà nghèo, bệnh nặng, túng quẫn

Vợ ông Chánh là bà Huỳnh Thị Gái Nhỏ (45 tuổi) bị bệnh tâm thần sa sút trí tuệ 65% nên lúc tỉnh lúc mê. Năm 2019, trong một lần phát bệnh, bà Nhỏ đã bỏ nhà ra đi và mất tích từ đó đến nay, gia đình và chính quyền đã tìm kiếm nhiều nơi nhưng không thấy.  

Bản thân ông Chánh mắc nhiều bệnh nan y như suy tim, suy thận, viêm dạ dày, gan... và phải điều trị nhiều năm nay. Cuối tháng 8 vừa qua, ông Chánh đang đi làm thì bị ngất xỉu, được những người làm cùng đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, rồi sau đó chuyển đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TPHCM) điều trị.

Tại đây, do không có tiền đóng viện phí nên ông Chánh xin về nhà tự điều trị. Thế nhưng cách nay một tuần, bệnh trở nên quá nặng, hàng xóm lại đưa ông Chánh lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương nằm điều trị. Do nhà neo người, nên con gái của ông Chánh là Lương Thị Kiều Dung (14 tuổi, hiện đang học lớp 8) đang phải tạm nghỉ học để lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương chăm sóc bố (ảnh).

Ông Chánh cho biết, gia đình thuộc hộ nghèo nên ông có sổ bảo hiểm y tế, nhưng bảo hiểm chỉ chi trả tiền thuốc điều trị bệnh thông thường, trong khi bệnh của ông cần phải có nhiều loại thuốc khác ngoài bảo hiểm y tế chi trả để điều trị. Do ông không có tiền mua những loại thuốc này nên bệnh càng ngày càng nặng. 

Mọi giúp đỡ xin gửi về Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, P5, Q3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng, 31010000231438 Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, chi nhánh TPHCM hoặc 000170406009199 Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (Hội sở). Nội dung: HCCG 22-65.

Tin cùng chuyên mục