Nhà sản xuất, diễn viên Võ Đăng Khoa: Sẵn sàng đảm nhận nhiều vai trò

Khi theo dõi xong phim điện ảnh Mến gái miền Tây, nán lại trong phòng chiếu, nhiều người bất ngờ vì Võ Đăng Khoa cùng lúc đảm nhận nhiều vai trò khác nhau: diễn viên chính, đồng tác giả kịch bản, giám đốc sản xuất, giám đốc mỹ thuật, hát nhạc phim… 

Anh nói vui, đó là cách để mình đỡ tốn kém, nhưng kỳ thực Khoa xác định: “Vai trò nào mình làm được, trong khả năng thì sẵn sàng tự làm”.  

Võ Đăng Khoa cho rằng, đó không phải là quyết định tham lam hay mạo hiểm. Với tác phẩm điện ảnh đầu tay phải tự bỏ chi phí đầu tư sản xuất, anh luôn nghĩ mọi việc mình làm trước hết cho bản thân. Anh cũng tự nhủ, những công việc ngoài khả năng vẫn sẵn sàng “nhường sân” cho người khác. Đó là lý do, trong dự án lần này, vai trò đạo diễn được trao cho Trần Thanh Phong - người đã gắn bó với Khoa từ khi thực hiện web drama Tay buôn buông tay.  


Mến gái miền Tây là phần hậu truyện của web drama Ghe bẹo ghẹo ai từng rất thành công của Võ Đăng Khoa. Chia sẻ về lý do phải mất gần 3 năm mới ra mắt phim mới, nam diễn viên sinh năm 1994 cho biết: “Khoa muốn mỗi lần tiếp xúc với khán giả sẽ là một lần chỉn chu và tạo được ấn tượng. Trong thời gian gần 3 năm, Khoa chăm chút cho kịch bản phim với mong muốn mang lại tác phẩm quen mà lạ”. 
 
Khoa thừa nhận, áp lực với bản thân là phải vượt qua chính mình trước đó. Để làm được điều đó, anh đã gặp gỡ rất nhiều người thuộc cộng đồng giới thứ 3, lắng nghe họ chia sẻ, lấy chất liệu đó đưa vào phim. “Tôi tự nhận thấy mình trưởng thành hơn từ khâu làm nội dung, kịch bản, diễn xuất…”, anh tâm sự. “Hạnh phúc không ở đâu xa. Đừng đi tìm kiếm những người không bao giờ thuộc về mình bởi hạnh phúc do chính chúng ta” là thông điệp anh muốn gửi gắm qua dự án điện ảnh đầu tay.  

Ở độ tuổi 28, có thể nói Khoa đã có những thành công nhất định, không chỉ trong vai trò diễn xuất, đồng thời là nhà sản xuất. Hai web drama Tay buôn buông tay (2018) và Ghe bẹo ghẹo ai (2019) bảo chứng cho cái tên Võ Đăng Khoa khi thu hút hàng chục triệu lượt xem trên YouTube. Song song đó, anh còn hoạt động cả ở lĩnh vực ca hát. Ngoài việc đảm nhận ca khúc chính trong các bộ phim do mình thực hiện, anh đã ra mắt một số MV: Tìm nơi đâu, Xin ta gặp nhau vẫn cười, Buồn thương sếp, Yêu đương gì tầm này… Riêng trong năm 2022, dù chưa thể bật mí quá nhiều nhưng anh tiết lộ có 2 dự án sẽ được thực hiện. “Làm hết khả năng để trời thương”, là tâm thế của Võ Đăng Khoa trong nghệ thuật.

Tin cùng chuyên mục