Nhà sản xuất phim “Vị" bị phạt 35 triệu đồng

Thanh tra Bộ VH-TT-DL vừa có quyết định xử phạt hành chính Nhà sản xuất phim “Vị”- bộ phim vừa đoạt giải tại Liên hoan phim Berlin lần thứ 71.

Nhà sản xuất phim “Vị" bị phạt 35 triệu đồng

Theo Quyết định số 2/QĐ-XPVPHC của Thanh tra Bộ VH-TT-DL, chánh thanh tra bộ đã quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Le Bien Pictures có trụ sở tại 140/11/7 Phan Văn Trị, phường 12, quận Bình Thạnh, TPHCM do có hành vi vi phạm hành chính là phát hành phim khi chưa được phép phổ biến.

Cụ thể, Công ty này đã gửi bộ phim “Vị” (Taste) tham dự Liên hoan phim Berlin lần thứ 71 tổ chức tại Đức khi phim chưa có giấy phép phổ biến của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Hành vi này vi phạm quy định tại điểm a, khoản 4 Điều 5 Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12-11-2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo, được sửa đổi, bổ sung theo Nghị định số 28/2017/NĐ-CP. Số tiền phạt áp dụng cho công ty TNHH Le Bien Pictures là 35 triệu đồng.

Đầu tháng 3, nhà sản xuất gửi “Vị” tham gia tranh tại ở hạng mục “Encounters” tại LHP Berlin 2021. Đây là hạng mục nhằm thúc đẩy các nhà làm phim độc lập, hỗ trợ quan điểm mới trong điện ảnh. Bộ phim của đạo diễn Lê Bảo giành giành giải đặc biệt của Hội đồng giám khảo. Bộ phim này là sản phẩm hợp tác của nhà sản xuất Việt Nam với Singapore, Pháp, Thái Lan và Đức.

Trước đó, năm 2019, phim "Ròm" của Công ty cổ phần sản xuất phim Hoan Khuê (HKFilm) cũng bị xử phạt với hành vi tương tự khi chưa được cục cấp phép phổ biến nhưng nhà sản xuất đã gửi "Ròm" tham dự Liên hoan phim Busan.

Tin cùng chuyên mục