Nhà sập, hai con gặp nạn

Vợ chồng anh Phan Văn Dũng (35 tuổi) và chị Trần Thị Mỹ Ly (34 tuổi) có 2 con là Phan Nhật Trường (13 tuổi, đang học lớp 7) và Phan Nhật Khánh Tiên (12 tuổi, bị liệt 2 chân từ lúc chào đời), trú tại xóm Núi, thôn Thành Phát, xã Phước Đồng, TP Nha Trang, Khánh Hòa.
Nhà sập, hai con gặp nạn

Hàng ngày, vợ chồng anh Dũng đi buôn bán rau kiếm sống, nuôi 2 con ăn học, chữa bệnh. Họ dành dụm và vay mượn tiền xây dựng được căn nhà cấp 4 nằm ven chân núi. Cuộc sống gia đình vẫn quanh năm khó khăn, túng quẫn. Hoàn cảnh khó khăn lại nhân lên gấp bội khi ngày 18-11-2018 xảy ra một tai họa khủng khiếp. Do cơn bão số 8, mưa to, nước lũ từ trên núi tràn xuống, làm căn nhà của họ bị sụp đổ, chôn vùi trong đất đá. Những người trong gia đình đều thoát chết trong gang tấc.  

Chị Ly đang mang bầu, sắp đến ngày sinh nở thì bị đá đè gãy tay, tét đầu, sây sát nhiều vết thương trên người. 2 cháu Trường và Tiên bị nhiều vết thương trên mặt, bụng, chân, phải đi cấp cứu tại bệnh viện. Nay vết thương của hai cháu đã lành và được xuất viện trở về nhà, chỉ còn chị Ly còn phải nằm lại Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa để điều trị vết thương và chuẩn bị sinh nở. 

Anh Dũng nghẹn ngào cho biết: “Hiện nay, gia đình tôi không nhà cửa, không một đồng xu dính túi, phải thuê nhà 3 triệu đồng/tháng để có chỗ ở cho con cái và vợ tôi sinh nở. Trước một tháng tai họa xảy ra, vợ chồng tôi có vay mượn ngân hàng 30 triệu đồng đóng tiền lãi hàng tháng, nhằm tạo thêm vốn làm ăn, nhưng nay đã hết sạch khi chi tiêu vào tiền thuốc men, viện phí cho vết thương vợ và các con. Bây giờ, tôi chẳng biết lấy tiền đâu để chăm lo việc sinh nở, điều trị  cho vợ; nợ nần vẫn còn đó, còn nhà cửa thì không biết bao giờ mới tạo dựng lại được”.

Rất mong sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng để gia đình anh Dũng vượt qua tình cảnh khó khăn này.

Mọi sự giúp đỡ xin gởi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432 - 434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục