Nhạc sĩ Huy Tuấn: “Tôi đau khi nghe một số khán giả xúc phạm mình"

Trong talkshow Man To Musik của ca sĩ - nhạc sĩ Mars Anh Tú, nhạc sĩ Huy Tuấn, Đức Phúc và Đạt G đã có những chia sẻ về việc nghệ sĩ đối diện ý kiến trái chiều từ công chúng. Đặc biệt, nhạc sĩ Huy Tuấn, dù là một cái tên kỳ cựu, nhưng anh cho biết, vẫn có những lúc cảm thấy bị tổn thương nặng nề từ những xúc phạm không đúng với mình.
Nhạc sĩ Huy Tuấn, Đức Phúc, Đạt G và Mars Anh Tú trong dự án "Man To Musik"

Nhạc sĩ Tú Dưa - người sáng tác các ca khúc hit Duyên mình lỡ, Nắm lấy tay anh, Sẽ không còn nữa, Giữ lại hạnh phúc... mới đây quyết định đổi nghệ danh thành Mars Anh Tú, chính thức tập trung con đường ca hát chuyên nghiệp. Anh giới thiệu dự án mang tên Man To Musik - là nơi nhiều nghệ sĩ chia sẻ câu chuyện đời sống kết hợp hát live tặng khán giả.

Trong tập 2 của dự án là cuộc trò chuyện với nhạc sĩ Huy Tuấn, Đức Phúc, Đạt G về việc nghệ sĩ đối diện ý kiến trái chiều từ công chúng.

Theo Anh Tú, việc xúc phạm nhau bằng lời nói thật sự rất nặng nề. Gặp trường hợp người đủ bản lĩnh thì không sao nhưng cũng có những nghệ sĩ nước ngoài không chịu đựng được, họ suy sụp.

“Đôi khi chỉ một câu nói nhưng rơi vào lúc người nghệ sĩ đó đang hỗn loạn sẽ dẫn đến những điều không hay. Khán giả có thể góp ý thẳng nhưng đừng nói những điều quá xúc phạm”, anh nói.

Ca sĩ - nhạc sĩ Mars Anh Tú

Nhạc sĩ Huy Tuấn cho biết, có những lúc cảm thấy bị tổn thương nặng nề từ những lời xúc phạm của một bộ phận khán giả.

Anh không kể rõ những điều làm mình tổn thương nhưng chia sẻ: “Thật ra, đến thời điểm này, khi tôi nghe những gì không đúng với mình, nhất là những điều quá xúc phạm, tiêu cực thì vẫn cảm thấy đau. Có những điều khiến cho tôi đau cả ngày”. 

Nhạc sĩ Huy Tuấn 

Ca sĩ Đức Phúc lại chọn cách im lặng đối phó với những luồng ý kiến tranh cãi xoay quanh. Anh cũng nhắc về thời điểm vừa phẫu thuật thẩm mỹ. Đối với Đức Phúc, anh ý thức được mình là người của công chúng và đặc biệt để ý đến những hành động, cách hành xử của mình trên mạng xã hội. 

“Đó là lý do tại sao tôi hay chọn cách im lặng khi có vấn đề xảy ra. Nếu những ý kiến mang tính chất xây dựng tôi chắc chắn sẽ tiếp thu, còn những ý kiến xúc phạm tôi chọn bỏ qua, không để ý đến. Thật ra, tâm hồn của người nghệ sĩ rất nhạy cảm. Để đối diện với những vấn đề đấy thật sự không hề dễ dàng, đặc biệt là khi đang phải chịu áp lực quá lớn, lại rơi vào lúc trạng thái không tốt như trầm cảm, sẽ rất dễ làm ra những hành động không ai mong muốn”, Đức Phúc bày tỏ. 

Riêng Đạt G thì cho biết, đã có sự thay đổi về cách đối diện với những luồng ý kiến trái chiều của khán giả sau nhiều năm trong nghề.

“Cách đây vài năm, tôi chỉ biết làm theo bản năng, cứ thấy không vừa mắt, không đúng ý là gây sự. Tôi sẽ tấn công lại, mọi người làm như thế nào thì tôi đáp lại y vậy. Nhưng, mỗi ngày tôi nhận thức được việc đứng ra phản bác thì những người yêu thương, người hâm mộ của mình cũng làm hệt như vậy. Dần dần, tôi thấy như vậy là không được nên tìm cách thay đổi”, Đạt G nói. 

Các nghệ sĩ, khách mời trong chương trình

Tin cùng chuyên mục