Nhạc sĩ Lân Cường: “Đưa hình ảnh không cùng với lời hát là bóp méo sự thật, bôi nhọ danh dự nhạc sĩ của tôi“

Chiều ngày 27-7, trả lời PV Báo SGGP, nhạc sĩ Lân Cường- tác giả của phần trình diễn Sau lời tuyên thệ, khẳng định việc xuất hiện ảnh của nhiều nhân vật đang vướng vào vòng lao lý trên màn hình chính minh họa cho bài hát tại Đại hội Hội liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội năm 2022, là chủ ý của ông.

Nhạc sĩ Lân Cường nói rõ: Bài Sau lời tuyên thệ, tiết mục nằm trong hợp xướng được trình diễn tại Đại hội Hội liên hiệp VHNT Hà Nội năm 2022. Bài hát được phổ từ bài thơ Lời tuyên thệ của Lê Cảnh Nhạc.

Khi phổ nhạc bài Lời tuyên thệ, nhạc sĩ Lân Cường cho biết, ông đã thêm từ chữ "sau" vì sau lời tuyên thệ đã có nhiều Đảng viên không giữ trọn lời tuyên thệ của mình để cho "... tiền bạc, hư danh, cám dỗ, đã quật ngã biết bao đồng chí trên dọc đường đi những ngày qua". Đó là thực tế đau xót.

Khẳng định bài hợp xướng như một lời cảnh tỉnh cho tất cả Đảng viên không trừ một ai - nhạc sĩ Lân Cường giải thích kỹ hơn: “Âm nhạc ca ngợi cái đẹp của cuộc sống. Nhưng, âm nhạc cũng đồng thời phải có tiếng nói đấu tranh với những điều sai trái. Trong một đại hội của văn nghệ sĩ Thủ đô, tôi thấy bản hợp xướng này được trình bày không có gì sai trái Khi Đảng ta đang đẩy mạnh chống tệ nạn tham nhũng”.

Nhạc sĩ Lân Cường khẳng định việc, đưa ảnh các nhân vật đang vướng vào vòng lao lý là để dẫn chứng về những đảng viên sa ngã đồng thời sau đó khuyên phải lấy đấy làm gương.

“Những người nào đưa hình ảnh minh họa trong bài hát của tôi lên mạng xã hội nhưng lại không đưa kèm với lời của bài hát rõ ràng có ý xấu muốn bóp méo sự thật, bôi nhọ danh dự là nhạc sĩ của tôi..”- nhạc sĩ Lân Cường nhấn mạnh.

Nhạc sĩ Lân Cường cho biết, ông cũng cân nhắc nhiều không biết có nên dùng gạch chéo trên những hình ảnh minh họa đó hay không? Song, ông nghĩ rằng những kẻ đã làm mất hàng ngàn tỷ của nhân dân thì phải bị lên án, bị nhận diện rõ ràng. Tuy nhiên, ông cũng chia sẻ để tránh sự hiểu lầm, tránh để bị lợi dụng bởi những người có ý đồ xấu làm ảnh hưởng tới tâm huyết của ông cũng như ý nghĩa đấu tranh trực diện của bài hát ông sẽ biên tập và chỉnh sửa phần minh họa này.

Trước đó, trong sáng cùng ngày, trên mạng xã hội có lan truyền hình ảnh trong chương trình nghệ thuật tại Đại hội Hội liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội năm 2022 có xuất hiện ảnh của nhiều nhân vật đang vướng vào vòng lao lý, trên màn hình chính. Sự việc này đã gây xôn xao trên mạng xã hội ngày hôm nay.

Tin cùng chuyên mục