Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung làm show miễn phí cho thiếu nhi

Nhân dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi sắp đến, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung (ảnh) tổ chức live show miễn phí dành cho thiếu nhi mang tên Gia đình nhỏ hạnh phúc to vào tối 20-5 tại Nhà hát Bến Thành, TPHCM. 
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung làm show miễn phí cho thiếu nhi
Nguyễn Văn Chung nổi tiếng từ năm 2005 với các ca khúc được nhiều khán giả trẻ yêu thích như Vầng trăng khóc, Mộng thủy tinh, Tình yêu mang theo... Những năm sau đó, tên tuổi anh gắn liền với nhiều ca sĩ nổi tiếng. Đang ăn khách với những bản tình ca, Nguyễn Văn Chung rẽ sang dòng nhạc thiếu nhi. Sau 3 năm miệt mài, Nguyễn Văn Chung đã sáng tác hơn 100 ca khúc được phát và dạy học trong các trường mầm non, tiểu học khắp cả nước. Anh cũng từng cho ra mắt tuyển tập bài hát thiếu nhi rất được khán giả đón nhận và tổ chức không ít chương trình dành cho khán giả nhí. Hiện anh cũng đang trong quá trình thực hiện quyển sách nhạc 100 bài hát thiếu nhi phần 2.
Nói về live show lần này, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, Gia đình nhỏ hạnh phúc to là live show anh đã ấp ủ từ khi mới đặt bút viết những bài thiếu nhi đầu tiên và tên live show cũng chính là tên của bài thiếu nhi đầu tiên anh viết. Live show giới thiệu những sáng tác về thiếu nhi nổi tiếng của Nguyễn Văn Chung trong suốt thời gian qua.
Live show có sự tham gia biểu diễn của các giọng ca nhí được yêu thích hiện nay như các bé Bảo An, Bào Ngư, Gia Khiêm, Thư Kỳ… và loạt ca sĩ khách mời nổi tiếng như Phan Đinh Tùng, Thanh Ngọc, Nguyễn Phi Hùng, Nhật Tinh Anh, Khánh Ngọc, Don Nguyễn, Quốc Thuận… Đặc biệt, lần đầu tiên Nguyễn Văn Chung cũng đưa cô con gái 8 tuổi của mình tham gia show diễn. Để đảm bảo không ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi và học tập của các khán giả nhí vào ngày hôm sau, đêm nhạc chỉ diễn ra trong khoảng 1 giờ. Ngoài ra, trước khi chương trình chính thức diễn ra, các bé được giao lưu chụp ảnh, ký tặng sách cùng nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng như thưởng thức một chương trình ảo thuật đặc biệt. 
Một điều cũng đáng ghi nhận khác là dù không có nhà tài trợ nhưng Nguyễn Văn Chung vẫn quyết tâm thực hiện show diễn trên hoàn toàn miễn phí.
Lý giải việc dành nhiều tâm huyết đến như vậy, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho biết, live show này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp sáng tác của mình sau 3 năm chuyên tâm sáng tác mảng đề tài thiếu nhi. Điều anh mong muốn hướng đến là được đóng góp một điều thiết thực, ý nghĩa cho xã hội, cho nền âm nhạc Việt Nam bằng những ca khúc về gia đình, về thiếu nhi chứa đựng những thông điệp, những bài học và giá trị nhân văn. Anh tự hào vì mình là nhạc sĩ trẻ đầu tiên dám đi tiên phong trong việc khai thác mảng đề tài thiếu nhi, vốn đang rất thiếu thốn và cần sự đầu tư nghiêm túc của giới nghệ sĩ.
Anh cũng tâm sự, những kết quả anh đang gặt hái hôm nay sẽ tiếp thêm động lực và niềm tin cho nhiều nghệ sĩ khác, nhất là những nhạc sĩ đồng nghiệp sẽ mạnh dạn sáng tác và đầu tư để có thêm nhiều bài hát hay, ý nghĩa phục vụ cho khán giả và cuộc sống.

Tin cùng chuyên mục