Nhạc sĩ Trần Tiến hát “Không gục ngã” sau tin đồn qua đời vì bạo bệnh

Chỉ vài ngày sau tin đồn thất thiệt qua đời vì bạo bệnh, sáng 22-1, nhạc sĩ Trần Tiến xuất hiện ở Hà Nội để thông tin về một liveshow lớn của ông và cố nhạc sĩ Thanh Tùng mang tên "Chuyện tình", dự kiến diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội vào ngày 7 và 8-3 tới. Sự xuất hiện của nhạc sĩ Trần Tiến tại Hà Nội đã xóa tan đi những nghi ngờ, lo lắng về bệnh tình của ông.

Tươi cười và hóm hỉnh, ông đã tự mình chia sẻ với báo chí về ca khúc mới "Không gục ngã" - bài hát mà ông đùa gọi là "bệnh nhân ca", được ông viết trong những ngày đang chiến đấu với bạo bệnh.

“Nhờ chính bài hát này, tôi đã cố gắng ngồi dậy không thể hèn được. Và tôi đã dậy, đã đi, tập đi, tập chạy”, nhạc sĩ Trần Tiến chia sẻ.

“Tôi cố gắng nhấc người lên để có thể đứng dậy. Giai điệu đầu tiên bật lên trong tôi là: Đứng dậy, đứng dậy thôi/ Bao nhiêu năm qua ta không gục ngã, đứng dậy hãy vượt qua/ Bao nhiêu năm ta không sống đớn hờn...”, nhạc sĩ Trần Tiến hát.

Nhạc sĩ Trần Tiến hát “Không gục ngã” sau tin đồn qua đời vì bạo bệnh ảnh 1 Nhạc sĩ Trần Tiến không ngại ngần chia sẻ câu chuyện chiến đấu với bạo bệnh
Ông kể bài hát được ông viết trên laptop, tự hát, tự phối khí và chính nhờ bài hát này ông đã cố gắng ngồi dậy, không thể hèn được.
"Và tôi đã dậy, đã đi, tập đi, tập chạy. Ba tháng nay, mỗi ngày, tôi chạy 3 vòng, mỗi vòng 600m. Tôi tập các khí công khác để lấy hơi để hát, để có sức đọ tay, để đủ thông minh, đủ tỉnh táo để sáng tác, nói chuyện với truyền thông”, nhạc sĩ Trần Tiến hài hước cho biết.
Và trong đêm nhạc "Chuyện tình" sắp tới, "Không gục ngã" sẽ được chính thức cất lên với giọng ca của cháu gái ông, ca sĩ  Trần Thu Hà.
Nhạc sĩ Trần Tiến và cố nhạc sĩ Thanh Tùng bắt đầu cho chuỗi âm nhạc “Chuyện tình” bằng những bản tình ca bất hủ của mình.
Nhạc sĩ Trần Tiến kể vui, trước đây, nhạc sĩ Thanh Tùng từng rủ Trần Tiến làm đêm nhạc chung, nhưng Trần Tiến nói do “mê tín” không muốn “Tiến Tùng” thành “túng tiền”, hẹn sau này sẽ có người làm đêm nhạc cho. Giờ đây, nhạc sĩ Thanh Tùng không còn, nhưng âm nhạc của ông vẫn sống và được khán giả yêu mến.
Nhạc sĩ Trần Tiến hát “Không gục ngã” sau tin đồn qua đời vì bạo bệnh ảnh 2 Với mỗi người nghệ sĩ, bài hát là khuôn mặt của mình. Nên tôi chỉ mong nhân dân quan tâm đến bài hát của mình thôi, nhạc sĩ Trần Tiến chia sẻ
"Với mỗi người nghệ sĩ, bài hát là khuôn mặt của mình. Nên tôi chỉ mong nhân dân quan tâm đến bài hát của mình thôi. Tôi không muốn xuất hiện trước truyền thông nhiều vì mình làm con người thì sướng hơn siêu sao. Sao rồi cũng vụt tắt. Khi khán giả quan tâm tới tôi, tôi chỉ mong họ quan tâm đến những bài hát để những sáng tác của tôi làm sao cho các bạn nghe vẫn thấy nó khỏe, trẻ. Còn sức khỏe của tôi thì nó là câu chuyện sau bài hát", nhạc sĩ Trần Tiến chia sẻ và ông cũng tiết lộ sẽ hát trong liveshow đặc biệt này.

Tin cùng chuyên mục