Nhâm Hoàng Khang xâm nhập facebook của người khác để đưa thông tin cho bà Nguyễn Phương Hằng

Nhâm Hoàng Khang khai, đã xâm nhập vào tài khoản facebook tên Đạo Diễn Hoa Hạ của bà P.. Sau đó, Khang cung cấp thông tin qua tài khoản Zalo cho bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam).

Trong Vụ Nhâm Hoàng Khang bị đề nghị truy tố về tội Cưỡng đoạt tài sản, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cũng đề nghị cơ quan chức năng xử phạt Khang về hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông.

Theo kết luận điều tra, Khang đã xâm nhập vào tài khoản facebook tên Đạo diễn Hoa Hạ của bà P.T.A.P.. Sau đó, Khang cung cấp thông tin qua tài khoản Zalo cho bà Nguyễn Phương Hằng (sinh năm 1971, ngụ quận 3, là Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam).

Nhâm Hoàng Khang xâm nhập facebook của người khác để đưa thông tin cho bà Nguyễn Phương Hằng ảnh 1 Bà Nguyễn Phương Hằng (trái) và Nhâm Hoàng Khang lúc chưa bị bắt

Ngoài ra, Khang còn khai là đã lấy danh sách 85 tài khoản người dùng, đăng tải một số hình ảnh lên trang web http:noibo.vov.vn của Báo Điện tử VOV. Nhưng do bà P. xác định không bị thiệt hại và không tố cáo Khang.

Ngày 27-1-2022, Báo Điện tử VOV đã có văn bản xác định “85 tài khoản Nhâm Hoàng Khang lấy được là danh sách tài khoản người dùng online vào thời điểm đó của hệ thống điều hành tác nghiệp nội bộ tại địa chỉ http:noibo.vov.vn. Danh sách này chỉ có tên tài khoản nên không thể dùng để đăng nhập vào trang web này được. Các tài khoản này không phải là tài khoản cho người quản trị mà chỉ là tài khản của người dùng bình thương. Trang web này để phục vụ cho hoạt động nội bộ của VOV, không liên quan đến web Báo điện tử VOV”.

Ngày 25-4-2022, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đề nghị Sở Thông tin truyền thông TPHCM ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với Khang về hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông.

Nhâm Hoàng Khang xâm nhập facebook của người khác để đưa thông tin cho bà Nguyễn Phương Hằng ảnh 2 Nhâm Hoàng Khang lúc bị bắt

Khi thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét với Khang ở căn nhà phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ thì cơ quan CSĐT thu giữ 0,019 gam ma túy loại Methamphetamine được Khang cất giữ để sử dụng. Do khối lượng ma túy chưa đủ định lượng để khởi tố về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” nên Công an TPHCM đề nghị Công an địa phương ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với Khang.

Như báo SGGP đã thông tin, tháng 10-2021, Khang bị Cơ quan CSĐT Bộ Công an bắt tạm giam để điều tra về tội Cưỡng đoạt tài sản. Sau đó, vụ việc được chuyển cho Cơ quan CSĐT Công an TPHCM thụ lý.

Đến ngày 24-3-2022, Công an TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331 Bộ Luật Hình sự.

Nhâm Hoàng Khang xâm nhập facebook của người khác để đưa thông tin cho bà Nguyễn Phương Hằng ảnh 3 Bà Nguyễn Phương Hằng tại cơ quan công an

Tháng 6-2022, Viện KSND TPHCM đã gia hạn tạm giam thêm 2 tháng với bị can Nguyễn Phương Hằng theo đề nghị của Cơ quan CSĐT Công an TPHCM. Cơ quan chức năng cho hay, vụ án của bà Hằng có nhiều tình tiết, việc phải điều tra nên cần nhiều thời gian và không có căn cứ để thay đổi hoặc hủy bỏ biện pháp tạm giam, vì thế nên cơ quan chức năng tiếp tục tạm giam thêm 2 tháng đối với bị can Nguyễn Phương Hằng.

Tin cùng chuyên mục