Nhận hối lộ 20 triệu đồng và 13 quả trứng đà điểu, cựu kiểm sát viên lãnh 3 năm tù giam

Cựu Kiểm sát viên Đỗ Văn Khoa (Viện Kiểm sát nhân dân huyện Ba Vì, TP Hà Nội), bị cáo buộc khi đang thụ lý vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản đã gợi ý đương sự đưa tiền để không bị xử lý hình sự. Với hành vi trên, Khoa bị Tòa án nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt 3 năm tù giam.

 

Bị cáo Khoa tại tòa ngày 1-6. Ảnh: GIA KHÁNH
Bị cáo Khoa tại tòa ngày 1-6. Ảnh: GIA KHÁNH

Ngày 1-6, Tòa án nhân dan TP Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Đỗ Văn Khoa về hành vi "Nhận hối lộ". 

Cáo trạng công bố tại tòa xác định, sau khi có đơn tố giác Nguyễn Thị Bích Thuỷ về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", tháng 7-2016, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Ba Vì (Hà Nội) phân công kiểm sát viên Đỗ Văn Khoa thực hiện giải quyết vụ việc.

Quá trình giải quyết vụ việc, Thủy có gặp Khoa tại trụ sở Công an huyện Ba Vì, kể về việc "công an đòi 150 triệu đồng để làm trắng hồ sơ", tức không khởi tố Thuỷ. Khi đó, bị cáo có hỏi: "Viện kiểm sát không được gì à?" và yêu cầu Thuỷ đưa tiền.

Trong khi đó, tháng 8-2017, tại nhà riêng, bị cáo Khoa 2 lần nhận tiền và quà của Thuỷ gồm tiền mặt 20 triệu đồng và 13 quả trứng đà điểu. Tháng 5-2018, Thuỷ bị khởi tố, đến nhà bị cáo Khoa nhắc lại về số tiền 20 triệu đồng, và tiếp tục nhờ kiểm sát viên này lo giảm án. Đỗ Văn Khoa tiếp tục đề nghị Thủy đưa thêm hơn 400 triệu đồng để chạy án, nhưng Thủy không đưa. 

Sau khi bị Tòa án nhân dân huyện Bà Vì tuyên 9 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", Thủy đã giao nộp các bản ghi âm những lần trao đổi với Khoa để làm đơn tố cáo hành vi của kiểm sát viên Đỗ Văn Khoa. 

Ngày 1-6, phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Khoa được mở. Tại tòa, Khoa nói bị truy tố về hành vi trên là nặng, bởi theo bị cáo mặc dù có nhận tiền của Thủy, nhưng không vòi vĩnh.

Tuy nhiên, nói lời sau cùng, bị cáo Khoa hối hận "vô cùng đau đớn" khi để sự việc xảy ra.

Tin cùng chuyên mục