Nhẫn nại hơn

- Một số người tiêu dùng càm ràm là nhiều chợ truyền thống ở TPHCM đóng cửa nhưng mua hàng ở siêu thị hoặc cửa hàng tiện lợi lại khó. Có chỗ thì thiếu hàng, có nơi lại hạn chế mua trứng gà và phổ biến là xếp hàng quá lâu.

- Để đảm bảo quy định phòng dịch, siêu thị hay cửa hàng phải đếm số người có mặt bên trong cùng lúc. Điều đó dẫn tới xếp hàng phải lâu hơn bình thường. Còn trứng gà, dù nguồn cung vẫn dồi dào nhưng giá bán ở các điểm bình ổn thấp hơn giá thị trường chừng 15 ngàn đồng/vỉ. Hạn chế mua tạm thời nhằm ngăn nạn mua gom bán lại kiếm lời khiến người cần mua ăn thì không có.

- Giải thích vậy rõ ràng rồi. Nhưng có cách nào để giảm bất tiện để người dân thuận lợi hơn?

- Hệ thống siêu thị ngày thường đảm nhiệm khoảng 30% tổng nhu cầu thực phẩm của thành phố. Chợ đóng cửa, đương nhiên siêu thị phải gồng lên nhưng làm sao “thế vai” hết được. Và cũng có những món nhỏ nhỏ như hành ớt sẽ hút hàng, thường hết sớm. Người tiêu dùng nên chịu khó lấy cái này thay tạm cái kia và nhất là đừng lo quá xa mà mua trữ nhiều. Thong thả mua xài, nhường nhau chút đỉnh là đâu vô đó cả.

- Phải ai cũng hiểu được vậy thì êm rồi. Lúc nhịp sống buộc phải chậm lại vì cái chung thì phải bớt càm ràm. Ai cũng cần học cảm thông và nhẫn nại hơn.

Tin cùng chuyên mục