Nhân viên Phú Mỹ Hưng và cư dân đô thị tham gia tình nguyện hiến máu

Ngày 2 và 3-10, tại trung tâm nhà mẫu Sales Gallery Phú Mỹ Hưng (quận 7, TPHCM), tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty Phú Mỹ Hưng, các công ty thuộc Tập đoàn Phú Mỹ Hưng Asia Holdings (tên cũ là Tập đoàn CT&D) cùng đông đảo cư dân đang sống trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng đã tham gia hưởng ứng chương trình hiến máu “Giọt máu sẻ chia - Ân tình mùa dịch”.
Trên tinh thần san sẻ cùng cộng đồng, rất nhiều nhân viên Công ty Phú Mỹ Hưng đã tham gia chương trình “Giọt máu sẻ chia - Ân tình mùa dịch”
Trên tinh thần san sẻ cùng cộng đồng, rất nhiều nhân viên Công ty Phú Mỹ Hưng đã tham gia chương trình “Giọt máu sẻ chia - Ân tình mùa dịch”

Trong sáng ngày 2-10, đã có 600 người Việt Nam và nước ngoài đăng ký tham gia. Ngoài nhân viên tập đoàn, cư dân Phú Mỹ Hưng, quận 7 và các đơn vị như Trường Nam Sài Gòn, Co-op Xtra…, chương trình cũng thu hút nhiều người tình nguyện hiến máu đến từ các quận 3, quận 10, quận Bình Thạnh…

Chương trình được tổ chức dưới sự phối hợp của Công ty Phú Mỹ Hưng cùng Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM và Trung tâm Hiến máu nhân đạo TPHCM thuộc Hội Chữ thập đỏ TPHCM. Đây là hoạt động đầu tiên đánh dấu thời điểm quay trở lại làm việc của tập thể cán bộ công nhân các công ty thuộc Tập đoàn Phú Mỹ Hưng Asia Holdings sau gần 4 tháng thực hiện giãn cách xã hội. Được biết, 100% nhân viên quay trở lại làm việc trong các công ty đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19 đầy đủ 2 mũi.

PGS.TS.BS. Nguyễn Hoàng Bắc, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM chia sẻ: “Tình hình dịch bệnh phức tạp và kéo dài đã ảnh hưởng đến công tác vận động máu từ nguồn cộng đồng. Thấu hiểu được sự cấp thiết của việc chuẩn bị nguồn máu phục vụ công tác cấp cứu và điều trị cho người bệnh, bệnh viện đã phát động chiến dịch hiến máu tình nguyện và đã nhận được sự chung tay, đồng hành của nhân viên y tế bệnh viện, nhiều tổ chức, doanh nghiệp, các cá nhân thời gian qua. Tiếp nối ý nghĩa nhân văn của chương trình, bệnh viện rất cảm kích trước sự tham gia nhiệt tình của các cư dân và thành viên Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng trong việc san sẻ những giọt máu quý báu đến với người bệnh. Tấm lòng và hành động này không chỉ giúp người bệnh vượt qua giây phút hiểm nguy, mà còn là sự hỗ trợ đầy ý nghĩa trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 và sự khan hiếm nguồn máu từ cộng đồng”. 

Nhân viên Phú Mỹ Hưng và cư dân đô thị tham gia tình nguyện hiến máu ảnh 1 Cư dân Phú Mỹ Hưng đăng ký tham gia hiến máu trong chương trình “Giọt máu sẻ chia - Ân tình mùa dịch”
Đại diện Công ty Phú Mỹ Hưng cho biết, hoạt động hiến máu tình nguyện “Giọt máu sẻ chia - Ân tình mùa dịch” thuộc chuỗi các chương trình vì cộng đồng, chung tay cùng thành phố trong nỗ lực phòng chống dịch mà Phú Mỹ Hưng và tập đoàn đã triển khai từ đầu mùa dịch đến nay. Cụ thể, ngay từ những ngày đầu bùng phát dịch đợt 4, Tập đoàn Phú Mỹ Hưng Asia Holdings đã ủng hộ 70 tỷ đồng cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM. 

Tiếp đó, Công ty Phú Mỹ Hưng đã hỗ trợ điểm tiêm chủng vaccine Covid-19 trong 14 ngày trải dài trong 3 tháng 8, 9, 10 vừa qua để cùng UBND quận 7 và các tổ chức y tế trong quận 7 có thêm địa điểm tác nghiệp chích ngừa cho người dân trên địa bàn. 

Và hoạt động mới nhất, hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của MTTQ Việt Nam TPHCM, Công ty Phú Mỹ Hưng tiếp tục ủng hộ 10 tỷ đồng thông qua chương trình nghệ thuật trực tuyến “Nối vòng tay lớn – Đồng lòng cùng nhau vượt qua đại dịch Covid-19” được tổ chức ngày 26-9 vừa qua.
 

Trong 2 ngày diễn ra chương trình, có khoảng 600 người đăng ký tham gia hiến máu
Ông Trương Quốc Hưng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Phú Mỹ Hưng cho biết: “Dù ở hoàn cảnh nào, chúng tôi cũng luôn hướng đến, và có những chương trình đóng góp cho xã hội. Chúng tôi mong muốn từng nhân viên trong công ty hiểu rõ giá trị nhân văn của sự san sẻ, và họ có thể góp phần cho các việc làm ý nghĩa bằng mọi khả năng họ có, kịp thời và thiết thực. Hoạt động thiện nguyện đầu tiên ngay thời điểm đi làm trở lại sau thời gian dài giãn cách của tập thể cán bộ công nhân viên Phú Mỹ Hưng và tập đoàn là trao đi những giọt máu của chính mình cũng xuất phát từ thông điệp này. Mỗi giọt máu hiến tặng mang đến ngàn hy vọng cứu giữ sự sống cho những bệnh nhân trong mùa dịch Covid-19, và chúng tôi tin rằng tinh thần chia sẻ và được chia sẻ trong tình cảm yêu thương đong đầy ấy sẽ nhân rộng mãi trong cộng đồng”.

Để tác nghiệp y tế thuận lợi cũng như đảm bảo tuân thủ các quy định phòng chống dịch 5T, 5K; ban tổ chức cũng giới hạn tối đa 300 người tham gia hiến máu một ngày. Nếu sau ngày 2 và 3-10, vẫn còn nhiều nhân viên và cư dân đăng ký mong muốn tham gia hoạt động ý nghĩa hiến máu tình nguyện, sẽ có đợt vận động tiếp theo, dự kiến được tổ chức vào ngày 10-10.

Tin cùng chuyên mục