Nhân viên xe buýt phải thân thiện

Trưa 19-3-2011, tôi đi công tác từ trạm khách T67 Quân khu 7 về, đón xe buýt số 4 biển số 51LD-4848 chạy trên đường Nguyễn Văn Trỗi về Bến Thành. Trên xe có 12 hành khách. Cô nhân viên nhà xe liền tới xé vé lấy tiền. Một cô gái (tôi đoán là sinh viên) lấy tập vé tháng đã mua sẵn, xé một tờ đưa cho nhân viên, chẳng may tấm vé rách lẹm 1/4 góc trái. Cô nhân viên nhà xe tỏ vẻ rất khó chịu.

Thay vì nhắc nhở hành khách phải cẩn thận khi xé vé thì cô nhân viên lại hằn học: “Đưa vé khác đây. Vé rách thế này mà cũng đưa được à?!”. Không chỉ thế, khi cô gái đưa tờ vé khác, cô nhân viên liền xé đôi tờ vé trước bị rách, quăng xuống sàn xe trước sự ngạc nhiên của mọi người.

Một phụ nữ thấy vậy phản đối: “Nhân viên nhà xe mà đối xử với hành khách thế à? Vé là tiền cả đấy chứ”, cô nhân viên nọ quay ngoắt lại bốp chát: “Không phải việc gì đến bà nhé. Việc bà đi xe buýt thì im mà đi”.

Đối chiếu với nội quy xe buýt, Điều 1 “Quy định đối với nhân viên xe buýt” ở mục 5 ghi rõ: “Bán vé đúng giá, xé và giao vé cho khách hàng đầy đủ, hoặc hướng dẫn khách hàng tự nhận vé xe buýt. Không được có thái độ phân biệt với hành khách” thì việc hành xử của cô nhân viên nọ là chưa đúng mực, thiếu văn hóa, không tôn trọng hành khách, sai với nội quy.

Kiểu hành xử của cô nhân viên xe buýt nêu trên có lẽ chỉ là “con sâu làm rầu nồi canh”. Mong đơn vị quan tâm nhắc nhở để mỗi lần hành khách bước lên xe buýt vừa thấy yên tâm, an toàn, vừa được tôn trọng, thân thiện từ phía nhân viên nhà xe.

MAI THẮNG (1086 đường 30-4, Vũng Tàu)

Tin cùng chuyên mục