Nhanh chóng dập lửa và đưa đi cấp cứu 1 người đàn bà tưới xăng tự thiêu

Sau khi lực lượng chức năng tiến hành cưỡng chế nhà xây dựng trái phép, người đàn bà là chủ ngôi nhà đã tự tưới xăng lên người mình để thiêu… Tuy nhiên, lực lượng chức năng đã nhanh chóng dập lửa, đưa đi cấp cứu. 

Sự việc trên xảy ra vào sáng ngày 18-4, khi tổ công tác liên ngành của UBND phường Đống Đa (thành phố Quy Nhơn, Bình Định) tiến hành cưỡng chế nhà xây dựng trái phép của bà Đ. Th. L. (ở tổ 46, Khu vực 9, phường Đống Đa) trên đường Lê Thanh Nghị.

Khi lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ, bà L. đã tự tưới xăng lên người để tự thiêu. Rất may, lực lượng chức năng đã nhanh chóng dập lửa và đưa bà L. đi cấp cứu nên bà L. chỉ bị bỏng trên cánh tay trái.

Người dân hiếu kỳ kéo đến tại hiện trường đường Lê Thanh Nghị (P Đống Đa, TP Quy Nhơn), nơi bà L. rưới xăng tự thiêu.

Theo phía gia đình bà L., từ trước đến nay nhiều lần bà L. và gia đình đã gửi đơn thư, khiếu nại lên các cấp phản đối việc giải phóng mặt bằng để thực hiện Dự án xây dựng Khu dân cư Đảo 1B, Bắc sông Hà Thanh (Phường Đống Đa), do chính quyền xác định đất của gia đình là đất nông nghiệp nên không giao đất tái định cư. Song, đến nay phía gia đình vẫn chưa nhận được giải quyết nào thỏa đáng.

Đơn vị chức trách đã cưỡng chế đất, nhà xây dựng trái phép của gia đình bà L.

Tuy vậy, theo UBND Phường Đống Đa, gia đình bà L. khai hoang lô đất tại Khu vực 9, phường Đống Đa từ năm 1997 và đến năm 2002 thì dựng nhà tại khu vực này để ở. Đơn vị chức năng xác định, lô đất của bà L. là đất nông nghiệp nên không đủ điều kiện cấp đất tái định cư khi giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án xây dựng Khu dân cư Đảo 1B, Bắc sông Hà Thanh. Do đó, chính quyền địa phương đã bồi thường tiền đất cho gia đình bà L. mà không bố trí đất tái định cư cho gia đình bà.

Cũng theo UBND phường Đống Đa, khi dự án hoàn thành, gia đình bà L. đã tự chiếm 1 lô đất đã được bố trí tái định cư cho 2 hộ dân khác để xây dựng nhà tạm trái phép trên đường Lê Thanh Nghị. Do đó, UBND phường Đống Đa đã đình chỉ xây dựng, xử lý hành vi xây dựng trái phép của gia đình bà L.

Trước đó, khi bà L. khiếu nại, UBND thành phố Quy Nhơn đã tổ chức đối thoại để giải quyết nhưng bà L. không chấp nhận. Vì vậy đơn vị chức năng quyết định thực hiện biện pháp cưỡng chế.

Tin cùng chuyên mục