Nhặt được túi vàng bên đường, người phụ nữ tìm người trả lại

Ngày 12-11, ông Hồ Xuân Hiếu, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị cho biết, đơn vị đã biểu dương và khen thưởng một nữ công nhân vì có nghĩa cử cao đẹp “nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất”.

Trước đó, chiều ngày 11-11, chị Nguyễn Thị Tuyên (32 tuổi, Phường 4, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) đang trên đường đi làm thì nhặt được túi màu đen nằm ở bên vệ đường đoạn qua địa bàn xã Cam Hiếu (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị). Kiểm tra bên trong, chị Tuyên thấy có nhiều quần áo và một túi nhỏ có nhiều vàng.

Nhặt được túi vàng bên đường, người phụ nữ tìm người trả lại ảnh 1 Chị Tuyên trao tận tay số vàng cho người đánh rơi.
“Thấy túi nằm bên đường nghĩ đồ ai vứt nên đầu tiên cũng không để ý, chạy qua một đoạn vì nghĩ lỡ đồ ai đánh rơi nên tôi quay lại kiểm tra. Thấy bên trong có túi nhỏ chứa dây chuyền, khâu vàng nên đã nhờ người thân tìm người đánh rơi để trả lại”, chị Tuyên cho biết.

Số vàng trên sau đó được xác định là của ông Trần Ẩn (59 tuổi, trú Phường 1, TP Đông Hà) đánh rơi. Khi ông Ẩn đang di chuyển từ thị trấn Lao Bảo về nhà, túi đồ trong đó có 7 chỉ vàng được buộc phía sau xe không may bị rơi mất. Được biết, đây là số vàng ông dành dụm được sau nhiều năm kinh doanh ở Lao Bảo đem về để chuẩn bị làm đám cưới cho con trai.

Đến chiều tối cùng ngày, sau khi tìm được người đánh rơi, chị Tuyền đã liên hệ và tận tay trao trả lại 7 chỉ vàng và túi đồ cho ông Ẩn.

Nhặt được túi vàng bên đường, người phụ nữ tìm người trả lại ảnh 2 Tuyên dương và khen thưởng vì có nghĩa cử cao đẹp “nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất”
Được biết, chị Tuyên là công nhân tại Nhà máy viên năng lượng Cam Lộ (thuộc Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị), hoàn cảnh gia đình khó khăn, chồng đau ốm và có 2 con nhỏ nên chị là lao động chính trong gia đình. Để biểu dương hành động đẹp của chị Tuyên, Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị đã tuyên dương và thưởng nóng 20 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục