Nhẹ gánh lo âu từ những chương trình trợ giá của Vinamilk

Thất nghiệp hoặc thu nhập bị sụt giảm là tình trạng phổ biến của nhiều gia đình trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Điều này đã buộc nhiều gia đình phải tính toán lại chi phí chi tiêu sao cho vừa tiết kiệm nhưng vẫn duy trì sức khoẻ các thành viên trong gia đình. Và đây quả thật là bài toán không dễ.  

Chị Ngọc Trân, ngụ tại quận Bình Tân, TPHCM chia sẻ, là nhân viên của một công ty mỹ phẩm nhưng hiện tại đã bị thất nghiệp hơn 1 tháng nay. Nguyên nhân là do công ty mỹ phẩm nơi chị làm việc phải tạm ngừng kinh doanh. Gia đình lại có con nhỏ nên việc chi tiêu trong gia đình, lo chuyện cơm nước, tã sữa cho con là nỗi lo lắng thường trực đối với chị.

Không chỉ bị mất hoặc giảm thu nhập, người dân còn phải “cân não” mỗi khi quyết định các khoản chi tiêu, mua thực phẩm hàng ngày vì hàng hóa vừa khan hiếm mà lại có xu hướng lên giá. Chị Trần Thị Vân (quận Phú Nhuận), làm việc tại một quán ăn tại TPHCM chia sẻ: “Tôi ở TPHCM mấy chục năm nay, đây là lần đầu tiên tôi thấy thành phố lâm vào tình trạng như vậy. Từ ngày có quy định giãn cách, quán ăn đã phải đóng cửa gần 2 tháng nay, tôi không còn công việc nào khác, đành lấy số tiền tiết kiệm lâu nay ra để lo chi phí nhà cửa và thực phẩm cho gia đình”.

Chị Vân còn cho biết, nhà chị có 2 cậu con trai đang tuổi ăn tuổi lớn nên chị và gia đình cắt giảm chi phí sinh hoạt, điện nước, xăng xe chứ tiền ăn, tiền mua sữa bổ sung cho các con thì chị vẫn ráng “gồng” để tụi nhỏ được đầy đủ dinh dưỡng, giữ được sức khỏe cho cả nhà trong mùa dịch này.

Hiểu được sự lo lắng và nỗi trăn trở của người dân trong mùa dịch, đặc biệt là trong vấn đề dinh dưỡng để giữ gìn sức khỏe cho bản thân và gia đình, Vinamilk đã triển khai chương trình tặng quà trợ giá trên phạm vi cả nước từ đầu tháng 8 đến nay. Hoạt động này nhằm tri ân sự ủng hộ, tin tưởng của người tiêu dùng cả nước trong thời gian qua dành cho công ty. Đồng thời mong muốn được chung tay, sẻ chia khó khăn với người dân Việt Nam trong thời điểm hiện tại. Hầu hết các sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu như sữa bột, sữa pha sẵn, sữa tươi, sữa chua ăn/sữa chua uống của Vinamilk,... đều được trợ giá thông qua quà tặng bằng sản phẩm cùng loại với tổng giá trị của chương trình lên đến 170 tỷ đồng.

Nhẹ gánh lo âu từ những chương trình trợ giá của Vinamilk ảnh 1 Chương trình tặng quà trợ giá cho người tiêu dùng được áp dụng trên các sản phẩm sữa dinh dưỡng thiết yếu của Vinamilk

Ngoài chương trình tặng quà trợ giá cho người tiêu dùng, trong dịp này, Vinamilk còn trao tặng 45.000 món quà dinh dưỡng cho người dân gặp khó khăn, bị tác động bởi dịch bệnh như gia đình các công nhân bị ảnh hưởng việc làm, thất nghiệp; học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; người cao tuổi neo đơn... trên địa bàn TPHCM, Bình Dương và Đồng Nai.

Có thể thấy, những chính sách điều chỉnh giá theo hướng giữ và giảm giá của doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp sản xuất hàng hoá thiết yếu trong bối cảnh hiện nay được xem là sự chia sẻ khó khăn hiệu quả nhất đối với nhiều người dân. Quan trọng hơn, góp phần giúp người dân duy trì nội lực, yên tâm thực hiện giãn cách xã hội để sớm trở lại điều kiện sống bình thường. 

Tin cùng chuyên mục