Nhiều bè cá lồng chết không rõ nguyên nhân tại Quảng Nam

Những ngày qua, gần chục hộ dân nuôi cá lồng khối phố Phước Hà, phường Cửa Đại, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam sống trong tâm trạng lo lắng khi những lồng cá nuôi  chết không rõ nguyên nhân.

Người dân lo lắng khi cá chết quá nhiều
Chiều 8-10, ông Lê Công Sỹ, Chủ tịch UBND phường Cửa Đại (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) cho biết, tính đến thời điểm hiện tại hơn 50 lồng cá bè bị chết chưa rõ nguyên nhân. “Khi nhận được tin báo của người dân, chính quyền phường Cửa Đại cùng Phòng Tài nguyên và Môi trường của thành phố đã cử cán bộ đến hiện trường kiểm tra và lấy mẫu cá chết đem đi xét nghiệm. Tuy nhiên, đến nay vẫn thể xác minh nguyên nhân cá chết”, ông Sỹ nói.

Hiện có khoảng 8 hộ gia đình có cá bị chết, trong đó hầu hết thuộc diện khó khăn,  số tiền thiệt hại ước tính hàng trăm triệu đồng. Cá chết khiến  người nuôi càng lâm vào cảnh khốn khó, đối diện nợ nần, do trước đó đã phải cầm sổ đỏ vay vốn ngân hàng để đầu tư.

Nhiều bè cá lồng chết không rõ nguyên nhân tại Quảng Nam ảnh 2 Cá chết trắng trong lồng bè
Sự việc bắt đầu xảy ra từ ngày 3-10 khi người dân phát hiện có mùi hôi thối, kiểm tra lồng phát hiện một số cá đã chết, số còn sống nhảy loạn xạ. Khi vớt lên hầu hết cá đã đổi màu.

Theo người dân, khu vực hồ Tùng Ao, nơi nuôi cá mấy chục năm nay chưa bao giờ xảy ra tình trạng như trên. Nguồn nước cũng chưa hề có mùi thối, ô nhiễm, kể cả mùa hè nắng nóng.

Tin cùng chuyên mục