Nhiều bức xúc của người dân chưa được giải quyết

Theo UBND TPHCM, nhiều bức xúc của người dân trên địa bàn TP phản ánh đến đường dây nóng của UBND TP qua số điện thoại 08.88.247.247 và đã được UBND TPHCM chuyển đến các địa phương, cơ quan chức năng. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa được giải quyết.

* Kiểm tra việc xử lý, phản hồi thông tin của người dân

(SGGP).- Theo UBND TPHCM, nhiều bức xúc của người dân trên địa bàn TP phản ánh đến đường dây nóng của UBND TP qua số điện thoại 08.88.247.247 và đã được UBND TPHCM chuyển đến các địa phương, cơ quan chức năng. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Cụ thể, người dân báo tại địa chỉ 46 Nguyễn Hiền, phường 4, quận 3 tổ chức buôn bán suốt đêm gây ồn ào ảnh hưởng xung quanh. Trước đó, người dân cũng đã báo đến UBND phường 4, quận 3 nhưng không xử lý. Đại diện người dân ngụ đường Nguyễn Bình, xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè cho biết từ tháng 10-2016, người dân phản ánh tình trạng ổ gà, ổ voi trên đường Nguyễn Bình gây ngập lụt, rất nguy hiểm cho người đi đường. Sau đó, các “ổ gà” đã được tráng nhựa, còn “ổ voi” đã được rải đá nhưng hơn 1 tháng nay chưa tráng nhựa đường.

Ngoài ra, một người dân ở hẻm Bà Cả (cũ) số nhà 206, KP5, thị trấn Nhà Bè, huyện Nhà Bè cho rằng có nhà nằm trong dự án của Công ty Hồng Lĩnh, thị trấn Nhà Bè. Dự án đã được triển khai từ năm 2002 nhưng đến nay người dân vẫn chưa nhận được tiền bồi thường. Hiện nhà ở của người dân ở đây đang trong mức sạt lở nghiêm trọng, chính quyền địa phương xác nhận và có phản hồi sẽ thực hiện di dời trước mùa mưa năm 2014, nhưng đến giờ vẫn không thực hiện được do nhà còn nằm trong dự án. Cuộc sống của người dân đang rất khó khăn và việc khởi kiện Công ty Hồng Lĩnh cũng gặp nhiều trở ngại, hàng ngày người dân phải đối mặt nguy cơ sạt lở đất.

Người dân ngụ đường Thoại Ngọc Hầu, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú cho rằng khu vực gần địa chỉ số 351 Thoại Ngọc Hầu tổ chức đánh đề công khai, nhiều quán cà phê tổ chức ghi đề. Tương tự, người dân báo tại địa chỉ 007, lô E, cư xá Thanh Đa, phường 27, quận Bình Thạnh, chuyên tổ chức ghi đề và đã báo cho công an phường rất nhiều lần nhưng chưa thấy giải quyết.

Tại phường 2, quận Tân Bình, người dân phản ánh một công an phường (tên Mến) làm khó người dân khi làm thủ tục nhập hộ khẩu. Cụ thể thái độ của anh công an không tốt, không hướng dẫn tận tình để người dân phải đi lại nhiều lần không làm được hộ khẩu.

Người dân phản ảnh doanh nghiệp phía sau nhà số 36 Bùi Công Trừng, KP 2, phường Thạnh Lộc, quận 12 xả chất thải gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nặng nề đến đời sống của người dân. Người dân cũng phản ánh quán cà phê Phong Lan trên đường số 9, phường Tam Bình, quận Thủ Đức mở một sòng bạc rất lớn, người dân đã nhiều lần phản ánh lên chính quyền địa phương nhưng vẫn chưa được giải quyết. Ngoài ra, nhiều người dân phản ánh nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên vòi tiền khách làm mất lòng tin, đặc biệt là với bà con kiều bào.

Theo kế hoạch, bắt đầu từ hôm nay ngày 6 đến ngày 9-3, được sự phân công của Thường trực UBND TP, ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP sẽ dẫn đầu đoàn kiểm tra làm việc với các quận 6, Phú Nhuận và Sở GTVT liên quan đến công tác tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin mà người dân đã phán ánh đến đường dây nóng của UBND TP và đã được UBND TP chuyển đến các cơ quan, đơn vị này.

Vân Anh

Tin cùng chuyên mục