Nhiều cái khôn

- Một hãng hàng không xứ mình mới “chào sân” mà đã phải chuyển hướng, tái cấu trúc. Doanh nghiệp này sẽ tách ra khỏi công ty mẹ, gọi vốn đầu tư từ nguồn khác. Liệu đây có phải là tín hiệu xấu cho tương lai của hãng bay?

- Công ty mẹ của hãng bay đó là công ty du lịch lớn. Du lịch vừa dính cú “sao quả tạ” do ảnh hưởng của dịch bệnh. Việc tái cấu trúc sẽ giúp tách khoản lỗ của hãng bay ra khỏi doanh nghiệp mẹ, khiến bức tranh tài chính lành mạnh hơn. Điều quan trọng là doanh nghiệp mẹ đã kịp thích ứng với diễn biến mới, để tăng sức chèo chống trong lúc ngặt. Quyết định được vậy cho thấy khả năng sống sót của cả doanh nghiệp mẹ lẫn con ở giai đoạn tới sẽ cao.

- Nhưng đâu phải doanh nghiệp du lịch nào cũng kiếm được cơ hội thu hút vốn mới? Họ thích ứng bằng cách nào?

- Những người làm ăn giữ được cơ nghiệp tới lúc này đều đã có bản lĩnh vượt qua sóng gió. Cao điểm hè mà bị mất khách đột ngột, các doanh nghiệp du lịch đã thương lượng để phần lớn khách giữ tour, chuyển sang thời điểm khác. Kế hoạch kinh doanh cũng điều chỉnh theo từng tuần, thậm chí từng ngày. Họ cũng sáng tạo ra sản phẩm mới như du lịch kết hợp với trị liệu sức khỏe, nghỉ dưỡng chuyên biệt. Ráng cầm cự thì vẫn có đường ra.

- Khách hàng vẫn tin tưởng thì vẫn còn cơ hội. Trong cái khó, ló nhiều cái khôn.

Tin cùng chuyên mục