Nhiều cảng hàng không được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh

Trong báo cáo Bộ GTVT về việc rà soát, hoàn chỉnh hồ sơ Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã có đánh giá về nhu cầu, tiềm năng phát triển của một số cảng hàng không.
Cảng HKQT Đà Nẵng dự báo đạt 25 triệu hành khách vào năm 2030
Cảng HKQT Đà Nẵng dự báo đạt 25 triệu hành khách vào năm 2030

Theo đó, giai đoạn đến năm 2030 Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Đà Nẵng sẽ là 25 triệu hành khách/năm; Cảng Hàng không (CHK) Chu Lai là 10 triệu hành khách/năm.

Tùy theo nhu cầu vận tải và tình hình phát triển kinh tế - xã hội, Bộ GTVT sẽ xem xét, điều tiết, phân bổ các chuyến bay giữa 2 CHK này, bảo đảm khai thác có hiệu quả kết cấu hạ tầng theo quy hoạch; đồng thời tạo động lực hấp dẫn đầu tư phát triển CHK Chu Lai.

Giai đoạn tầm nhìn đến năm 2050, Cục HKVN đã rà soát, cập nhật công suất quy hoạch dự kiến của một số CHK có tiềm năng, có khả năng tăng trưởng đột biến về nhu cầu vận tải. Trong đó, Cảng HKQT Vân Đồn tăng từ 12 triệu hành khách/năm thành 20 triệu hành khách/năm, Cảng HKQT Chu Lai tăng từ 28 triệu hành khách/năm thành 30 triệu hành khách/năm.

Với sân bay Cam Ranh, Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã phối hợp với tư vấn lập điều chỉnh quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 nghiên cứu phương án phát triển bổ sung đường cất hạ cánh số 3.

Cục HKVN cũng đề xuất nghiên cứu, khảo sát, đánh giá khả năng quy hoạch, xây dựng cảng hàng không lưỡng dụng tại một số sân bay quân sự như trong trường hợp đủ điều kiện.

Tin cùng chuyên mục