Nhiều công nghệ, thiết bị mới, hiện đại trong ngành điện "trình làng" tại SECC

Triển lãm quốc tế lần thứ 12 về Công nghệ & Thiết bị điện (Vietnam ETE 2019), Hội chợ Triển lãm quốc tế lần thứ 9 công nghệ, sản phẩm tiết kiệm năng lượng & Năng lượng xanh (Enertec Expo 2019) đã khai mạc sáng nay 17-7 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TPHCM.
Nhiều công nghệ, thiết bị mới, hiện đại trong ngành điện "trình làng" tại SECC

Triển lãm năm nay quy tụ gần 550 gian hàng của 400 doanh nghiệp trong và ngoài nước trong lĩnh vực điện và năng lượng tham dự như: Đức, Pháp, Mỹ, Thụy Điển, Ba Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản với quy mô tăng gần gấp đôi so với năm 2018.

Đặc biệt, trong sự kiện lần này có sự tham gia của Hiệp hội các nhà sản xuất điện Hàn Quốc (KOEMA) với khu trưng bày có chủ đề: “Tuần lễ năng lượng & Điện thông minh Việt Nam – Hàn Quốc 2019 - KOSEF”, giới thiệu các thành tựu mới trong lĩnh vực thiết bị điện của Hàn Quốc.

Đây là sự kiện thường niên do Sở Công Thương TPHCM chủ trì, Trung tâm Phát triển Công nghiệp Hỗ trợ TPHCM (đơn vị trực thuộc Sở); Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVN HCMC) và Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm C.I.S Vietnam phối hợp tổ chức từ ngày 17 đến ngày 20-7.

Đây là sự kiện thường niên uy tín đã và đang khẳng định vị thế của ngành thiết bị điện và năng lượng xanh tại TPHCM, tập trung triển lãm các sản phẩm tiết kiệm năng lượng và năng lượng xanh của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận, lựa chọn các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, thiết bị điện công nghệ cao và giải pháp tiết kiệm năng lượng và năng lượng xanh. 

Bên cạnh đó, đây còn là cơ hội lý tưởng cho doanh nghiệp tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ và mở rộng sản xuất kinh doanh. Không chỉ vậy, triển lãm năm 2019 còn góp phần tích cực cho sự phát triển của ngành điện và năng lượng, hướng tới sử dụng hiệu quả và tiết kiệm các nguồn năng lượng, phục vụ tốt hơn cho nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội và hỗ trợ các nhà đầu tư nước ngoài tìm kiếm các nhà đầu tư tại Việt Nam.

Cũng trong khuôn khổ triển lãm, hàng loạt sự kiện chuyên ngành được tổ chức, nhằm gia tăng cơ hội xúc tiến thương mại và thu hút đầu tư như: Tổ chức các Hội thảo chuyên đề, tổ chức chương trình kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp các nước tham gia triển lãm.

Tin cùng chuyên mục