Nhiều công nhân ngừng việc tập thể để đòi quyền lợi

Theo các công nhân phản ánh, đây không phải là tháng đầu tiên Công ty Cổ phần May Xuất khẩu Hồng Lĩnh không giữ đúng cam kết.
Công nhân tập trung trước cổng công ty để đòi quyền lợi
Công nhân tập trung trước cổng công ty để đòi quyền lợi

Sáng ngày 17-12, nhiều công nhân Công ty Cổ phần May Xuất khẩu Hồng Lĩnh (tại cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp Nam Hồng, phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) đã ngừng việc tập thể, tập trung trước cổng công ty để đòi hỏi quyền lợi.

Bước đầu, theo các công nhân phản ánh, đây không phải là tháng đầu tiên công ty không giữ đúng cam kết. Trong hợp đồng lao động, vào ngày 15 hàng tháng, công ty sẽ trả lương. Tuy nhiên, tháng 11 vừa qua, công ty chậm lương nên ngày 17-11, công nhân đã ngừng việc tập thể để phản đối, đòi quyền lợi.

Sau đó, lãnh đạo công ty đã tạm thanh toán 50% lương tháng 11 cho công nhân và hứa đến ngày 15-12 sẽ thanh toán đủ 50% lương tháng 11 và 100% lương tháng 12.

Thế nhưng, đến chiều 15-12, công ty vẫn không trả lương cho công nhân như cam kết. Không thể chấp nhận được việc này nên sáng ngày 17-12, nhiều công nhân tiếp tục ngừng việc tập thể và tập trung trước cổng công ty để đòi hỏi quyền lợi.

Ngay trong ngày, sau khi nhận được tin báo, đại diện ngành chức năng thị xã Hồng Lĩnh đã có mặt tại Công ty Cổ phần May Xuất khẩu Hồng Lĩnh để nắm bắt tình hình.

Tin cùng chuyên mục