Nhiều đầu việc giao quận Gò Vấp hoàn thành chậm tiến độ

Chủ tịch UBND quận Gò Vấp Lê Hoàng Hà cho biết, có 5/5 nhiệm vụ mà UBND TPHCM và Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong giao nhưng quận hoàn thành chậm tiến độ so với yêu cầu. 
Ngày 2-11, Chánh Văn phòng UBND TPHCM Võ Văn Hoan và lãnh đạo các sở ngành TPHCM đã có buổi làm việc với UBND quận Gò Vấp để xem xét, đánh giá việc thực hiện một số nhiệm vụ do UBND TPHCM, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong giao qua hệ thống quản lý văn bản chỉ đạo của TP.
Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp Lê Hoàng Hà cho biết, có 5/5 nhiệm vụ mà UBND TPHCM và Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong giao nhưng quận hoàn thành chậm tiến độ so với yêu cầu. Nguyên nhân là có vụ việc tồn đọng hơn 20 năm, đã qua nhiều cấp giải quyết nhưng vẫn còn vướng nhiều thủ tục pháp lý. Cụ thể như khu vực 43ha Ấp Doi, thuộc phường 15, sau hơn 1 năm Bí thư Thành ủy TP chỉ đạo điều chỉnh quy hoạch theo hướng phân thành nhiều khu chức năng, thay vì phần lớn dành cho cây xanh và giữ nguyên quy hoạch dân cư hiện hữu cho hơn 1.000 hộ dân sinh sống tại đây nhiều năm nay, nhưng vẫn chưa công bố được quy hoạch chi tiết. 
Về xử lý một số vướng mắc, khó khăn mà quận đưa ra đối với các trường hợp vi phạm điều kiện kinh doanh, thực hiện xã hội hóa các dự án công cộng…, Chánh Văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan đề nghị lãnh đạo các sở ngành phối hợp cùng quận rà soát, đánh giá tính pháp lý và điều kiện thực tế của từng trường hợp để giải quyết cho người dân trên tinh thần hỗ trợ cao nhất. “Trường hợp các cơ sở kinh doanh karaoke, giải trí bắn cá vi phạm khu vực gần trường học phải xử lý đúng quy trình, có ý kiến của chính quyền địa phương và vận động, thuyết phục trước, nếu không chấp hành mới ra quyết định xử phạt. Hay việc trùng tu, sửa chữa các di tích văn hóa lịch sử, đình chùa xuống cấp, chính quyền phải vào cuộc, hướng dẫn thủ tục cho người có trách nhiệm thực hiện nhanh, không chờ lâu, hoặc đẩy qua đẩy lại giữa các cơ quan…”, ông Võ Văn Hoan yêu cầu.

Tin cùng chuyên mục