Nhiều địa phương cho học sinh nghỉ học thêm 1-2 tuần

Đáng chú ý, lịch nghỉ học mỗi tỉnh thành không giống nhau, đa số các tỉnh thành cho học sinh từ mầm non đến THCS nghỉ hết ngày 8-3 (tức nghỉ học thêm 1 tuần), còn học sinh THPT đi học từ 2-3.
Nhiều phụ huynh ủng hộ việc cho học sinh từ mầm non đến THCS nghỉ học thêm 1 đến 2 tuần. Ảnh VOV
Nhiều phụ huynh ủng hộ việc cho học sinh từ mầm non đến THCS nghỉ học thêm 1 đến 2 tuần. Ảnh VOV

Chiều 28-2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội đã giao ban trực tuyến dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo. Tại cuộc họp, đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết, đến thời điểm hiện nay, Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19. 

Tối 28-2, Hà Nội quyết định cho học sinh từ mầm non đến THPT nghỉ hết ngày 8-3. Cùng với đó, nhiều tỉnh, thành khác thông báo cho học sinh THPT đến trường từ 2-3, các cấp mầm non, tiểu học và THCS tiếp tục nghỉ. Tính đến đêm 28-2, đã có 60 tỉnh thành cho học sinh nghỉ học từ 1-2 tuần như đề nghị của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ. 

Đáng chú ý, lịch nghỉ học mỗi tỉnh thành không giống nhau, đa số các tỉnh thành cho học sinh từ mầm non đến THCS nghỉ hết ngày 8-3 (tức nghỉ học thêm 1 tuần), còn học sinh THPT đi học từ 2-3. Nhưng cũng có một số tỉnh thành cho học sinh từ mầm non đến THCS nghỉ hết 15-3, tức nghỉ thêm 2 tuần. Hầu hết các tỉnh thành cho học sinh THPT đi học lại từ 2-3, trừ Hà Nội, Tiền Giang cho học sinh THPT nghỉ tiếp 1 tuần, đến hết 8-3.

Hiện Bộ GD-ĐT đã điều chỉnh thời gian kết thúc năm học 2019-2020 là trước ngày 30-6; tuyển sinh lớp 10 hoàn thành trước 15-8; thi THPT quốc gia từ 23 đến 26-7, chậm hơn một tháng so với mọi năm.

Tin cùng chuyên mục