Nhiều địa phương hỗ trợ hàng hóa cho TPHCM

Ngày 30-7, nhiều chuyến xe của tỉnh Bạc Liêu và Lâm Đồng đã vận chuyển nhiều hàng hóa đi TPHCM cũng như nhiều địa phương khác để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 30-7, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu đã đưa hàng hóa lên xe, vận chuyển đi hỗ trợ người dân TPHCM.

Theo đó, chuyến hàng lần này gồm 2,5 tấn tôm đông lạnh, 420 kg khô các loại. Tổng trị giá 500 triệu đồng.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu cho biết, đây là sự chia sẻ với người dân TPHCM đang gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Trước đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu đã vận chuyển 2 đợt hàng hóa và tiền mặt với tổng trị giá trên 600 triệu đồng đến Ban liên lạc Hội đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TPHCM.

Nhiều địa phương hỗ trợ hàng hóa cho TPHCM ảnh 1 Chất hàng lên xe vận chuyển hỗ trợ người dân TPHCM. Ảnh: TRỌNG NGHĨA

Theo thông tin từ Hội đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TPHCM, từ các nguồn hỗ trợ của 2 tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau, Ban liên lạc đã thực hiện hỗ trợ đợt 1 cho hơn 1.200 người. Trong đợt thứ 2 sẽ hỗ trợ khoảng 3.000 người gồm tiền mặt hoặc nhu yếu phẩm... 

* Chiều 30-7, những chuyến xe chở nông sản đặc trưng của Lâm Đồng lăn bánh hướng về các địa phương để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Văn Châu, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Lâm Đồng cho biết, trong đợt này, 130 tấn rau, củ quả sẽ gửi hỗ trợ các địa phương phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, gửi hỗ trợ TPHCM 50 tấn, Đồng Nai 30 tấn, Bà Rịa – Vũng Tàu 30 tấn và Phú Yên 20 tấn.

Đợt này, tỉnh Lâm Đồng gửi đi các loại nông sản đặc trưng của địa phương như: khoai tây, bắp cải, cải thảo, cà chua, cà tím, bí các loại, su su, chuối laba, cải xanh… là những loại nông sản ít hư hỏng trong quá trình vận chuyển được UBND tỉnh vận động cán bộ, người dân, các đơn vị sản xuất nông sản tại địa phương.

Cách đây ít ngày, cán bộ và nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã gửi hỗ trợ 210 tấn nông sản đi các địa phương, nhận thấy nhu cầu thực phẩm tại những vùng bị phong toả rất lớn nên tỉnh quyết định huy động đợt 2.

>> Một số hình ảnh cán bộ và nhân dân tỉnh Lâm Đồng tập kết rau, củ hỗ trợ các địa phương:

Nhiều địa phương hỗ trợ hàng hóa cho TPHCM ảnh 2
Nhiều địa phương hỗ trợ hàng hóa cho TPHCM ảnh 3
Nhiều địa phương hỗ trợ hàng hóa cho TPHCM ảnh 4
Nhiều địa phương hỗ trợ hàng hóa cho TPHCM ảnh 5
Nhiều địa phương hỗ trợ hàng hóa cho TPHCM ảnh 6 Các loại nông sản được chọn lựa kỹ, có thể bảo quản được lâu, ít hư hỏng trong quá trình vận chuyển 
Nhiều địa phương hỗ trợ hàng hóa cho TPHCM ảnh 7 Khoai tây Đà Lạt được đóng trong các thùng giấy
Nhiều địa phương hỗ trợ hàng hóa cho TPHCM ảnh 8
Nhiều địa phương hỗ trợ hàng hóa cho TPHCM ảnh 9
Nhiều địa phương hỗ trợ hàng hóa cho TPHCM ảnh 10 Các xe tải chở nông sản Lâm Đồng hướng về các địa phương hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19

Tin cùng chuyên mục