Nhiều doanh nghiệp đồng hành cùng Festival Huế bốn mùa

Festival Huế 2022 lần đầu tiên được tổ chức theo định hướng bốn mùa với điểm nhấn là Festival văn hóa, nghệ thuật quốc tế vào cuối tháng 6, kết hợp với một số chương trình, lễ hội đã tạo thương hiệu tại các kỳ Festival Huế trước đây.

Đại nội Huế- tâm điểm tổ chức các lễ hội "đinh" tại Festival Huế 2022 ​
Đại nội Huế- tâm điểm tổ chức các lễ hội "đinh" tại Festival Huế 2022 ​

Ban tổ chức Festival Huế vừa tổ chức ký hợp đồng tài trợ quảng bá trực quan với Công ty Quảng cáo Lê Nguyễn Đà Nẵng và tiếp nhận tài trợ của các Ngân hàng BIDV, Vietcombank, Vietinbank cho các sự kiện, lễ hội tại Festival Huế 2022 - lần đầu tiên được tổ chức theo định hướng bốn mùa, mở đầu bằng Lễ Ban Sóc vào 1-1-2022 tại Ngọ Môn - Đại Nội Huế, kết thúc bằng Chương trình Countdown ngày 31-12-2022.

Ban tổ chức Festival Huế 2022 đã ký hợp đồng quảng bá trực quan với Công ty Quảng cáo Lê Nguyễn Đà Nẵng (trị giá tương đương 2 tỷ đồng); ký hợp đồng tài trợ danh vị Đồng với các ngân hàng: BIDV, Vietcombank và Vietinbank (mỗi ngân hàng tài trợ 1 tỷ đồng - Tài trợ Đồng). Đây là 4 nhà tài trợ truyền thống của Festival Huế.

Vietcombank và VietinBank đã tham gia tài trợ Festival Huế từ năm 2008. BIDV đồng hành cùng Festival Huế từ năm 2010. Riêng Công ty Quảng cáo Lê Nguyễn Đà Nẵng đã tham gia tài trợ cho Festival Huế từ năm 2014.

Nhiều doanh nghiệp đồng hành cùng Festival Huế bốn mùa ảnh 1
Nhiều doanh nghiệp đồng hành cùng Festival Huế bốn mùa ảnh 2 Ban tổ chức Festival Huế 2022 tiếp nhận tài trợ từ các doanh nghiệp

Trước đó, Công ty cổ phần Acecook Việt Nam ký kết hợp đồng tài trợ Festival Huế 2022 là 3 tỷ đồng cho các hoạt động trong khuôn khổ Festival Huế 2022, trong đó có các chương trình ẩm thực do Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam tổ chức thực hiện.

Công ty Carlsberg Việt Nam tiếp tục là nhà tài trợ Kim Cương cho Festival Huế 2022, hy vọng sự đồng hành của Carlsberg Việt Nam sẽ tạo nên sự thành công lớn cho Festival Huế 2020. Vietnam Airlines và Pacific Airlines tham gia tài trợ 1,5 tỷ đồng cho Festival Huế 2022 với danh vị nhà vận chuyển chính thức.

Đại diện Công ty Quảng cáo Lê Nguyễn Đà Nẵng, BIDV, Vietcombank và Vietinbank đều mong muốn góp một phần công sức phát triển ngành du lịch Thừa Thiên - Huế nói riêng và Việt Nam nói chung, nâng tầm thương hiệu Festival Huế, qua đó quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp tốt hơn, đến được với công chúng trong và ngoài nước.

Ban tổ chức Festival Huế vừa công bố Poster Festival Huế 2022 với chủ đề “Di sản văn hóa với Hội nhập và Phát triển” quy tụ các đoàn nghệ thuật, nghệ sĩ đặc sắc có chất lượng nghệ thuật cao của Huế, Việt Nam và thế giới.

Poster lấy hình ảnh chủ đạo của bốn loại hoa: mai, sen, cúc, tùng. Hoa mai tượng trưng cho mùa xuân; hoa sen tượng trưng cho mùa hạ; hoa cúc tượng trưng cho mùa thu và tùng tượng trưng cho mùa đông. Trong quan niệm của người phương Đông, “bộ tứ” là biểu hiện của sự đầy đủ, vững chắc, vĩnh cửu, hạnh phúc... như tứ thời, tứ phương, tứ trụ, tứ đức...

Đặc biệt, trên poster có hình ảnh bốn cánh cửa, bốn màu sắc như thể hiện mở ra bốn mùa trong năm; chào đón du khách cùng khám phá những nét văn hóa đặc trưng riêng cho cả bốn mùa ở Huế. Hình ảnh bốn loại hoa trong “tứ thời” cũng thể hiện lễ hội được tổ chức bốn mùa trong năm.

Việc công bố poster nhằm truyền tải những thông tin cơ bản về Festival Huế 2022 đến công chúng; qua đó, giúp việc quảng bá lễ hội thuận tiện và có hiệu quả hơn.

Nhiều doanh nghiệp đồng hành cùng Festival Huế bốn mùa ảnh 3 Đại nội Huế - tâm điểm tổ chức các lễ hội "đinh" tại Festival Huế 2022

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, Festival Huế 2022 tiếp tục khẳng định sức lan tỏa và khả năng hội nhập của một lễ hội văn hóa, quy tụ các đoàn nghệ thuật tiêu biểu, đặc sắc của các vùng miền trong cả nước và khắp các châu lục đến giao lưu, trình diễn, thu hút hàng trăm ngàn lượt du khách trong nước và quốc tế đến tham dự.

Theo ông Nguyễn Thanh Bình, các hoạt động của Festival Huế 2022 gắn với định hướng Festival bốn mùa, với chuỗi các hoạt động lễ hội trải dài trong năm nhằm từng bước phát triển mô hình festival mới, vừa kết hợp truyền thống lẫn đương đại, có nhiều hình thức.

Festival Huế 2022 xâu chuỗi, phân bố lại các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, các lễ hội dân gian, lễ hội cung đình và các lễ hội mới có chất lượng, quy mô tương xứng với tiềm năng, đặc trưng văn hóa, tạo nên bản sắc của vùng đất Cố đô Huế.

"Các hoạt động Festival Huế 2022 với gần 50 sự kiện văn hóa được tổ chức liên tục, kéo dài trong năm do các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế thực hiện, tiêu biểu cho bản sắc văn hóa vùng miền, quốc gia nhằm giao lưu, hợp tác văn hóa, tôn vinh, quảng bá những nét văn hóa đặc trưng của vùng đất Cố đô văn hiến với 7 di sản được UNESCO vinh danh.

Festival Huế được tổ chức theo định hướng bốn mùa lễ hội, bao gồm các lễ hội truyền thống từ cung đình, dân gian, tôn giáo, đến nghệ thuật đương đại, sự kiện thể thao, được trải dài trong năm, phù hợp với thực tế địa phương, thuận tiện cho du khách và công chúng tham gia”, ông Nguyễn Thanh Bình chia sẻ.

Poster Festival Huế 2022 

Festival Huế 2022 diễn ra suốt 4 mùa. Lễ hội mùa xuân “Sắc xuân giao hòa” (từ tháng 1-3) với các lễ hội cung đình, lễ hội dân gian đặc thù, như: Lễ Ban sóc, lễ Thượng nêu, lễ hội đền Huyền Trân, lễ tế Xã tắc, Festival Thơ Huế và điểm nhấn là lễ hội Huế - Kinh đô Ẩm thực vào tháng 3 hàng năm.

Lễ hội mùa hạ với tháng cao điểm Festival Huế “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” diễn ra từ ngày 9 đến 13-4 với chương trình “Đêm hội khai màn” mở màn cho chuỗi hoạt động festival nghệ thuật đã được định vị của Huế, các chương trình: Lễ Tế giao, chương trình âm nhạc Trịnh Công Sơn, Đại lễ Vesak, ngày hội sen Huế, ngày hội áo dài…

Lễ hội mùa thu “Thu quyến rũ” (tháng 7-9) với lễ hội Truyền lô, ngày hội Lân Huế, lễ hội đèn lồng Cố đô, lễ hội “Hương xưa làng cổ”, ngày hội hiphop... Festival Huế 2022 kết thúc với lễ hội “Giai điệu mùa đông” (tháng 10-12) gồm các hoạt động: liên hoan xiếc quốc tế, liên hoan ca Huế, Festival âm nhạc giai điệu mùa đông…

Tin cùng chuyên mục