Nhiều doanh nghiệp muốn đầu tư nhanh vào Củ Chi

Sáng 3-6, Sở Kế hoạch Đầu tư (KHĐT) TPHCM chủ trì cuộc làm việc với UBND huyện Củ Chi nhằm trao đổi các thủ tục đầu tư để đẩy nhanh việc đầu tư các dự án trên địa bàn huyện Củ Chi, đặc biệt là các dự án được kêu gọi tại Hội nghị xúc tiến đầu tư vào hai huyện Củ Chi và Hóc Môn do Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chủ trì vừa qua.
Địa phận xã Trung An, huyện Củ Chi, TPHCM nằm ngay bờ sông Sài Gòn rất lợi thế cho các dự án đầu tư. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Địa phận xã Trung An, huyện Củ Chi, TPHCM nằm ngay bờ sông Sài Gòn rất lợi thế cho các dự án đầu tư. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Tham gia buổi làm việc còn có các sở ngành liên quan như: Sở Quy hoạch Kiến trúc (QHKT), Công thương, Ban Quản lý các khu Chế xuất và Công nghiệp Thành phố, cùng một số doanh nghiệp.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Chủ tịch UBND huyện Củ Chi cho biết, sau hội nghị kêu gọi đầu tư ngày 12-4, rất nhiều nhà đầu tư muốn xúc tiến, đẩy nhanh đầu tư các dự án, tuy nhiên trong quá trình triển khai gặp nhiều khó khăn cần phải tháo gỡ. 

Hầu hết các dự án đang kêu gọi đầu tư gặp một số vướng mắc như công tác đền bù giải tỏa, đất công xen cài từ đó dẫn đến câu chuyện cần phải xác định đấu giá hay đấu thầu dự án; một số dự án cần phải điều chỉnh quy hoạch cho phù hợp với thực tế; nhiều dự án đã cấp chứng nhận đầu tư nhưng chủ đầu tư chưa triển khai kiến nghị thu hồi…

Cụ thể, như khu Công viên Sài Gòn Safari có quy mô 465,85ha, là dự án đã từng được lập quy hoạch nhưng hiện nay không phù hợp nên Sở QHKT đang trình UBND TPHCM phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch 1/5.000 để trên cơ sở đó lập lại quy hoạch và triển khai các bước tiếp theo cho nhà đầu tư thực hiện dự án.

Đại diện Tập đoàn Savico chia sẻ, Tập đoàn sẵn sàng nguồn lực đầu tư 10.000 căn hộ nhà ở xã hội trên địa bàn và một số dự án khác theo lời kêu gọi của thành phố. Tuy nhiên hiện nay thủ tục còn nhiều vướng mắc cần phải khơi thông.

Từ đó, UBND huyện Củ Chi kiến nghị Sở KHĐT và các sở, ngành liên quan sớm hướng dẫn, đẩy nhanh các thủ tục để hỗ trợ các nhà đầu tư.

Ông Đào Minh Chánh, Phó giám đốc Sở KH ĐT cho biết, những nội dung liên quan đến chuyên môn, thẩm quyền của sở sẽ nhanh chóng hướng dẫn, giải quyết; những vấn đề thuộc thẩm quyền của các sở, ngành hoặc UBND TPHCM, sở sẽ phối hợp giải quyết và kiến nghị để thành phố có hướng giải quyết cho nhà đầu tư.

Tin cùng chuyên mục