Nhiều gói lãi suất ưu đãi cho doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nuớc (NHNN) chi nhánh TPHCM vừa yêu cầu các tổ chức tín dụng trên địa bàn TPHCM tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo quy định về cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, cho vay mới theo Thông tư 01/2020 và Thông tư 03/2021 của NHNN.

Bên cạnh đó, các tổ chức tín dụng phải thực hiện cắt giảm tối đa các loại chi phí nhằm tạo nguồn lực tài chính để hỗ trợ khách hàng, người dân, doanh nghiệp (DN). Đáng lưu ý, NHNN chi nhánh TPHCM yêu cầu tổ chức tín dụng phải công bố công khai mức lãi suất hỗ trợ, các biện pháp, chính sách hỗ trợ để người dân, DN biết, qua đó, DN dễ dàng nắm bắt các chính sách của ngân hàng khi có nhu cầu vốn.

Chung tay hỗ trợ DN vượt qua dịch Covid-19, nhiều NHTM cũng đưa ra các gói hỗ trợ lãi vay. Như: Sacombank vừa tung gói 10.000 tỷ đồng hỗ trợ DN xuất khẩu và các DN khắc phục khó khăn trong hoạt động sản xuất - kinh doanh từ nay đến cuối năm 2021, lãi suất dao động từ 4%/năm đến 6,7%/năm, tùy ngành nghề kinh doanh, quy mô hoạt động, thời hạn vay. Từ nay đến hết ngày 30-9, VPBank đẩy mạnh các gói vay không tài sản đảm bảo (vay tín chấp) với hạn mức tín dụng lên đến 3 tỷ đồng; đồng thời giảm lãi suất cho vay với DN nhỏ và vừa từ 0,5-2%/năm giúp khối DN này giảm bớt áp lực tài chính để phục hồi sản xuất, kinh doanh...

Tin cùng chuyên mục