Nhiều hạng mục ở sân bay Long Thành có nguy cơ chậm tiến độ

Ngày 15-3, Bộ GTVT cho biết, các dự án thành phần 1, 2, 4 của dự án xây dựng sân bay Long Thành hiện vẫn còn nhiều hạng mục chưa đáp ứng yêu cầu, có nguy cơ chậm tiến độ, dẫn đến ảnh hưởng đến tiến độ chung.
Bản vẽ dự án sân bay Long Thành
Bản vẽ dự án sân bay Long Thành

Trong đó, đối với dự án thành phần 1 (xây dựng các công trình trụ sở cơ quan quản lý nhà nước tại cảng), Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương xây dựng và trình kế hoạch trong tháng 3 để đảm bảo nguồn vốn xây dựng. Chậm nhất trong tháng 4, Cục Hàng không Việt Nam phải lập xong tiến độ triển khai các thủ tục chuẩn bị đầu tư nhà cảng vụ. Đối với dự án thành phần 2 (xây dựng các công trình phục vụ quản lý bay), hiện công tác lựa chọn nhà thầu đã bị chậm 2 tháng so với tiến độ. Bộ GTVT yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam phải đề xuất giải pháp để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo khởi công phần móng chậm nhất vào tháng 10, hoàn thành đồng bộ toàn dự án vào tháng 12-2024. Đối với dự án thành phần 4 (xây dựng các công trình phụ trợ khác), sẽ thực hiện bởi các nhà đầu tư do Bộ GTVT chủ trì lựa chọn. 

Hiện các căn cứ pháp lý để triển khai công tác lựa chọn nhà đầu tư đã được ban hành đầy đủ và Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương thực hiện để bắt kịp tiến độ tổng thể.

Tin cùng chuyên mục