Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam

Nhân kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20-10-1930 - 20-10-2017), sáng 19-10, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) các quận, huyện trên địa bàn TPHCM đã tổ chức nhiều hoạt động họp mặt, chào mừng và phát động phong trào thi đua, tuyên dương những cán bộ hội tiêu biểu trao giải thưởng Nguyễn Thị Định cho những cán bộ hội có nhiều đóng góp cho công tác.
Cụ thể, Hội LHPN quận 6 phát động đợt đăng ký thi đua thực hiện công trình chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2018 với sự hưởng ứng của 19 cơ sở hội; trao kỷ niệm chương vì sự tiến bộ của phụ nữ cho 48 cá nhân tiêu biểu trong phong trào.  

Tại Nhà văn hóa phụ nữ TPHCM đã diễn ra nhiều hoạt động như: thi nấu ăn, cắm hoa cho các hội viên. Hội LHPN TPHCM tổ chức họp mặt, trao quà cho 100 cán bộ hội, phụ nữ người dân tộc có hoàn cảnh khó khăn. Hội LHPN quận 2 tổ chức hội thi cán bộ hội làm báo ảnh, báo tường để giới thiệu các gương điển hình tiêu biểu. Hội LHPN quận 9 trao Kỷ niệm chương Vì sự phát triển của phụ nữ cho 14 cá nhân, đồng thời trao tặng mái ấm tình thương trị giá 40 triệu đồng cùng các phương tiện sinh kế cho 10 hội viên khó khăn. 

Dịp này, Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ khánh thành phòng trưng bày “Áo dài - tinh hoa truyền thống dân tộc Việt” và tổ chức buổi trình diễn áo dài công sở. Hơn 100 chiếc áo dài các thời kỳ được trình diễn, trưng bày phục vụ du khách cũng như công chúng. 

Tin cùng chuyên mục