Nhiều lợi ích với giải pháp phòng lab truy cập từ xa

Công ty công nghệ đo lường điện tử hàng đầu Keysight Technologies, Inc. (NYSE: KEYS) đã công bố giải pháp phòng lab truy cập từ xa (remote access lab solution), được thiết kế cho việc học trực tuyến thông qua thiết lập truy nhập từ xa tới một phòng lab gồm các thiết bị đo lường cơ bản.
Giải pháp phòng lab truy cập từ xa được thiết kế cho việc học trực tuyến
Giải pháp phòng lab truy cập từ xa được thiết kế cho việc học trực tuyến

Giải pháp phòng lab truy cập từ xa sử dụng công nghệ cập nhật của Keysight cho phép các trường đại học chuyển đổi các phòng lab sử dụng cho giảng dạy trực tiếp sang đào tạo trực tuyến. Giải pháp này cho phép sinh viên truy cập tới thiết lập lab từ xa và thực hành trong phòng lab thông qua trình duyệt web.

Các thành phần chính của giải pháp phòng lab truy cập từ xa Keysight:

●Phần mềm PathWave Remote Access Lab vận hành trên đám mây, là một công cụ học tập LTI đã được IMS Global chứng nhận có khả năng tích hợp với Hệ thống Quản lý học tập (LMS), cung cấp cho sinh viên một truy cập từ xa an toàn và đồng thời tới phòng lab, vận hành trên đám mây, mọi lúc, mọi nơi. Đồng thời, giải pháp cung cấp cho các nhà quản lý giáo dục tính năng quản lý quyền truy cập phòng lab của sinh viên, tổ chức và duy trì một cách có hệ thống các bàn đo trong phòng lab và giám sát nhiều phiên thực hành trong phòng lab từ xa.

Nhiều lợi ích với giải pháp phòng lab truy cập từ xa ảnh 1
●Phần mềm PathWave Lab Manager cung cấp tính năng quản lý tài sản và thiết lập cấu hình phòng lab một cách tập trung, đơn giản hóa, ngoài ra còn có chức năng cập nhật firmware hàng loạt cho các thiết bị đo; Hệ thống chuyển mạch U3900DAQ Switching System đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về chuyển mạch và định tuyến cho lab giảng dạy, cung cấp cho sinh viên quyền truy cập từ xa vào các thiết bị đo theo tiêu chuẩn ngành để thực hành kiểm thử và đo lường.
Ông Boon Juan Tan, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc phụ trách bộ phận Đo lường điện tử đa dụng của Keysight cho biết: “Giải pháp phòng lab truy cập từ xa của Keysight thúc đẩy sự chuyển đổi từ hình thức học tập trên lớp truyền thống sang hình thức học tập kết hợp, nơi các lớp học trực tuyến được tổ chức từ xa trên nền tảng kỹ thuật số. Giải pháp mới của Keysight cho phép khách hàng nâng tầm chuyển đổi số cho việc dạy và học từ xa, cho phép sinh viên chuyển đổi trải nghiệm học tập từ các hình thức dạy học và mô phỏng truyền thống sang các trải nghiệm học từ xa như trong thế giới thực".

Giải pháp phòng lab truy cập từ xa của Keysight mang nhiều  lợi ích: Chuyển các phòng lab kỹ thuật sang vận hành trực tuyến một cách dễ dàng và liền mạch; Hệ thống quản lý tập trung nội dung giảng dạy và quyền truy cập của người dùng dễ sử dụng, có khả năng tích hợp với LMS cho phép các giảng viên và sinh viên dễ dàng tiếp cận các tài nguyên của trường đại học, tạo ra trải nghiệm dạy và học trơn tru, nhất quán; Phòng lab được trang bị đầy đủ nhờ kết nối với các công cụ đo lường và sử dụng trên thực tế, cho phép sinh viên trải nghiệm phần mềm và công nghệ mà họ sẽ sử dụng trong công việc sau này... Đồng thời, cho phép các giảng viên tương tác với sinh viên và hỗ trợ các nhóm cộng tác theo thời gian thực để thực hiện việc dạy và học thông minh…

Tin cùng chuyên mục