Chương trình Nhà búp bê do Báo SGGP tổ chức

Nhiều nghệ sĩ gửi búp bê đấu giá gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung

Nhiều nghệ sĩ gửi búp bê đấu giá gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung

Sáng 27-5, Báo Sài Gòn Giải Phóng cùng Hội đồng hương Quảng Ngãi tại TPHCM tổ chức cuộc họp bàn về việc vận động các nhà hảo tâm đóng góp gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung bị nạn do cơn bão số 1 gây ra thông qua việc đấu giá các búp bê đặc biệt do Tổng lãnh sự các nước và các nghệ sĩ tên tuổi tặng Chương trình Nhà búp bê.

Nhiều nghệ sĩ gửi búp bê đấu giá gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung ảnh 1
Thiếu tướng Phạm Nam Tào, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phát biểu tại cuộc họp kêu gọi các doanh nhân quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung. Ảnh: C.D.

Đặc biệt là việc đấu giá bức tranh “Đất Việt trường tồn” do họa sĩ Nguyễn Phép thực hiện từ việc ghép 50.000 bức ảnh của nhiếp ảnh gia Lê Thị Phước.

Sau khi nghe giới thiệu về bức tranh, các doanh nhân Quảng Ngãi đã thể hiện tinh thần hưởng ứng, ủng hộ cao qua việc đăng ký đấu giá mức khởi điểm của bức tranh. Nhiếp ảnh gia Lê Thị Phước cho biết, mọi chi phí thực hiện bức tranh cũng như chi phí in, rửa 50.000 bức ảnh đều do chị bỏ ra rất lớn. Tuy nhiên, với mục đích từ thiện, chị đồng ý với giá khởi điểm của Ban tổ chức đề ra là 40 triệu đồng. Số tiền bán được sẽ ủng hộ đồng bào miền Trung.

Cuối buổi họp, sự cố đáng tiếc xảy ra. Họa sĩ Nguyễn Phép đã không giữ được ý định ban đầu là làm từ thiện. Ông buộc Ban tổ chức phải nâng mức giá khởi điểm của bức tranh là 100 triệu đồng; tiền bán được sẽ chia 5/5.

Quá bất ngờ trước việc này, nhiếp ảnh gia Lê Thị Phước yêu cầu Ban tổ chức không đưa vào đấu giá bức tranh và cho biết sẽ không đồng ý để họa sĩ Nguyễn Phép đem bán đấu giá ở bất cứ đâu. Chị hứa sẽ cố gắng hoàn thành sớm một bức tranh khác cũng do chị thực hiện mọi chi phí để ủng hộ chương trình gây quỹ giúp đồng bào miền Trung.

Các doanh nhân Quảng Ngãi cũng hứa sẽ vận động nhiều người tham gia đấu giá các hiện vật giá trị khác để gây quỹ chuyển đến tay người dân sớm nhất.

Cùng thời điểm trên, nhiều nghệ sĩ tên tuổi như: NSƯT Tường Vân, NS Thanh Bạch, ca sĩ Nguyên Vũ, Phạm Thanh Thảo, Hứa Vĩ Văn, Châu Gia Kiệt đã gởi đến Ban tổ chức Chương trình Nhà búp bê một số búp bê, thú nhồi bông đặc biệt có giá trị để bán đấu giá gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung. Các fan hâm mộ muốn sở hữu các búp bê, thú nhồi bông của “thần tượng” mình có thể đến tham gia đấu giá tại Dinh Thống Nhất vào lúc 9 giờ ngày 3-6-2006. 

K.PH.

Tin cùng chuyên mục