Nhiều người dân mua xăng về dự trữ

Nghe thông tin dự đoán giá xăng sẽ tăng lên 30.000 đồng/lít, nhiều người dân tại một số địa phương đã đổ xô mua xăng về nhà dự trữ.

Người dân tại TP Sóc Trăng dùng can nhựa mua xăng về dự trữ

Trong tối ngày 10-3 đến sáng ngày 11-3, ghi nhận tại tỉnh Sóc Trăng đã xuất hiện một sốngười dân dùng can nhựa (loại 10 lít đến 20 lít) đến các cửa hàng bán lẻ xăng dầu để mua xăng về dự trữ.

Ông L.V.M., hành nghề chạy xe ôm trên địa bàn TP Sóc Trăng cho biết: Nghe xăng lên cao quá, tối qua tôi đã dùng can nhựa 10 lít ra cây xăng mua về nhà dự trữ. Chạy xe ôm chẳng kiếm được mấy đồng, tôi mua vậy để lỡ giá xăng có lên cao cũng tiết kiệm được ít đồng.

Nhiều người dân mua xăng về dự trữ ảnh 2 Một số người dân mua xăng dự trữ để hy vọng tiết kiệm phần nào khi giá xăng lên

Trao đổi với Báo SGGP, ông Nguyễn Hùng Em, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng cho biết: Đúng là trên địa bàn xuất hiện tình trạng một số người dân dùng can nhựa để mua xăng về dự trữ. Tuy nhiên, việc này chỉ mang tính nhỏ lẻ, không đáng kể.

Trên địa bàn tỉnh, hiện 31 cửa hàng và 18 đại lý nhượng quyền của Petrolimex đều có đầy đủ xăng dầu cung ứng cho nhu cầu thị trường. Đối với hệ thống xăng dầu khác thì có gặp khó khăn về nguồn cung, nên mức bán mỗi tháng chỉ còn khoảng 1.000 đến 2.000 lít. Theo dự kiến, đến chiều nay nguồn cung ứng xăng dầu tại các cửa hàng sẽ ổn định lại.

Nhiều người dân mua xăng về dự trữ ảnh 3 Người dùng ô tô tại TP Cần Thơ đã mang xe đến các cây xăng để đổ đầy bình trước thông tin xăng sẽ tăng 

Còn tại TP Cần Thơ, nhân viên một số cửa hàng bán lẻ xăng dầu cho biết, lượng người đi ô tô đến đổ đầy bình tăng khá nhiều. Đây cũng là tâm lý dễ hiểu khi giá xăng dầu được dự báo sẽ tăng cao. 

Anh Lý Văn Hoài, một người dân tại quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết: Mình cũng vừa tranh thủ ghé cây xăng đổ đầy bình chiếc ô tô khoảng 40 lít xăng. Nghe nói xăng sẽ tăng nên cứ đổ đầy bình để đó cho đỡ ngán.

Tin cùng chuyên mục