Nhiều người, nhiều nhà bỗng dưng bị trúng đạn lạc

Ngày 24-10, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã xác nhận thông tin về việc một số người dân tại xã Gia Khánh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc bị thương do trúng đạn. Hiện Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự tỉnh cùng các cơ quan chức năng tiến hành rà soát, điều tra làm rõ sự việc.
Qua điều tra ban đầu, trong hơn 3 tháng qua một số người bỗng nhiên bị trúng đạn không rõ nguyên nhân. Mới đây nhất là trường hợp bà Trịnh Thị Lý (63 tuổi, ở thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên) trong khi đang đi lễ chùa đã bị trúng đạn vùng ngực. Sau khi được đưa đi cấp cứu, chụp X-Quang, các bác sĩ phát hiện một đầu đạn súng quân dụng găm vào ngực bà Lý nên khẩn trương phẫu thuật để gắp đầu đạn ra. 

Trước đó vào ngày 26-9, anh Trần Đức Thiện (28 tuổi, ở Thái Nguyên) bị trúng đạn vào vùng đùi khi đang chạy xe máy tại địa phận thị trấn Gia Khánh; vào ngày 16-6, cháu Nguyễn Hải Phong (3 tuổi) khi đang chơi tại Cơ sở mầm non tư thục Họa Mi (thị trấn Gia Khánh) thì bỗng nhiên bị chảy máu ở thái dương bên phải. Ngay sau đó, cháu Phong được đưa tới bệnh viện khám cấp cứu phát hiện bên trong má của cháu có 1 đầu đạn hình trụ, chiều dài 26,9mm, màu đỏ đồng, đường kính 7,6mm nằm trước tai phải. Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Bình Xuyên đã tiến hành khám nghiệm, tổ chức điều tra, xác định đây là đầu đạn súng quân dụng thường dùng cho súng AK47 và cũng có thể bắn được cho súng trung liên RPK, RPD, súng tiểu liên K63, súng CKC.

Không chỉ có một số người dân bỗng nhiên bị trúng đạn lạc mà cơ quan chức năng cũng xác định trong thời gian qua, tại thị trấn Gia Khánh, đã xảy ra 3 vụ đạn bắn vào nhà dân xuyên qua mái tôn, hoặc trúng tường. Trong đó vào ngày 10-8, công an thu giữ một đầu đạn rơi vào nền nhà gia đình chị Nguyễn Thị Khuyên; ngày 30-8 thu giữ một đầu đạn xuyên thủng mái tôn nhà chị Trần Thị Thùy.

Tin cùng chuyên mục