Nhiều “nhà trọ 0 đồng” cho người dân ở đến khi hết dịch

Ngày 24-8, Đảng ủy - UBND phường Tam Phú phối hợp cùng Công an phường Tam Phú, TP Thủ Đức (TPHCM) đã ra mắt 9 khu "nhà trọ 0 đồng", nhờ các chủ nhà trọ đã miễn tiền thuê cho đến khi hết dịch Covid-19.

Trước đó, phường Tam Phú, TP Thủ Đức đã phát động phong trào “Nhà trọ 0 đồng” trên khắp địa bàn nhằm hưởng ứng chương trình “Nhà trọ 0 đồng” do Thành ủy - UBND TP Thủ Đức phát động trong thời điểm dịch Covid-19 đang phức tạp.

Nhiều “nhà trọ 0 đồng” cho người dân ở đến khi hết dịch ảnh 1
Người dân ở các khu "nhà trọ 0 đồng" được lực lượng địa phương hỗ trợ nhu yếu phẩm

Việc phát động phong trào của phường Tam Phú, TP Thủ Đức trên tinh thần phát huy trên tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, giúp nhau vượt qua đại dịch, không để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn phải “một mình” trong mùa dịch. Đồng thời, Công an, Đảng ủy - UBND phường Tam Phú cũng hỗ trợ nhu yếu phẩm cho những người dân nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Nhiều “nhà trọ 0 đồng” cho người dân ở đến khi hết dịch ảnh 3
Nhiều “nhà trọ 0 đồng” cho người dân ở đến khi hết dịch ảnh 4 Hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân là công nhân, lao động khó khăn trên địa bàn

9 khu nhà trọ trên có 54 phòng trọ, miễn giảm 100% tiền phòng trọ cho 121 nhân khẩu (công nhân và người lao động khó khăn) cho đến khi hết dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, chính quyền địa phương hỗ trợ thêm các phần quà là nhu yếu phẩm như: gạo, rau củ quả, nước mắm….cho những người dân đang thuê trọ tại đây.

Tin cùng chuyên mục