Nhiều nước gửi điện và thư mừng dịp lễ Quốc khánh

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam, lãnh đạo các nước CHDCND Lào, CHND Trung Hoa, Vương quốc Campuchia, Cộng hòa Cuba, Liên bang Nga, CHDCND Triều Tiên đã có điện và thư mừng gửi lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Trong điện mừng, các đồng chí lãnh đạo cấp cao Lào nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu to lớn, toàn diện và có ý nghĩa lịch sử của Việt Nam trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước 76 năm qua, nhất là trong giai đoạn 35 năm đổi mới và hội nhập quốc tế; coi thành công của Việt Nam là nguồn cổ vũ, động lực mạnh mẽ đối với Lào. Dù tình hình khu vực và quốc tế diễn biến phức tạp đến đâu, Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào sẽ tiếp tục cùng Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam anh em gìn giữ và vun đắp mối quan hệ hiếm có này mãi mãi trường tồn cùng hai dân tộc. 

Trong điện mừng, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Quốc hội Trung Quốc bày tỏ vui mừng và đánh giá cao những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trong sự nghiệp xây dựng Đảng và đất nước, nhất là thành công tốt đẹp của Đại hội lần thứ 13 của Đảng Cộng sản Việt Nam và những nỗ lực của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trong việc ứng phó với dịch bệnh Covid-19, duy trì phát triển kinh tế và ổn định xã hội. Trung Quốc coi trọng cao độ sự phát triển của quan hệ Trung - Việt, sẵn sàng cùng Việt Nam thúc đẩy quan hệ hai Đảng, hai nước phát triển lành mạnh, ổn định, bền vững, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước.

Trong thư và điện mừng, các nhà lãnh đạo Campuchia chúc mừng và đánh giá cao những thành tựu to lớn Việt Nam đạt được qua các giai đoạn lịch sử; bày tỏ tin tưởng dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, đất nước và nhân dân Việt Nam sẽ thực hiện thắng lợi Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025 và Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm giai đoạn 2021-2030 theo tinh thần của Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII, hướng tới mục tiêu dân giàu, dân chủ, công bằng, văn minh, trở thành nước Việt Nam hùng cường và giàu mạnh vào năm 2045. Lãnh đạo Campuchia cũng tin tưởng chắc chắn rằng quan hệ gắn bó, tốt đẹp giữa hai Đảng, hai nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Campuchia sẽ tiếp tục phát triển ngày càng vững mạnh. 

Trong điện mừng, các đồng chí lãnh đạo Cuba thay mặt Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Cuba chân thành gửi tới Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam anh em lời chúc mừng tốt đẹp nhất; bày tỏ niềm tự hào sâu sắc về mối quan hệ đoàn kết mang tính lịch sử đã được vun đắp và củng cố trong cuộc đấu tranh chung vì độc lập, tự do và phát triển; đồng thời khẳng định mong muốn tiếp tục thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước.

Trong các thư và điện mừng, lãnh đạo cấp cao Nga nhấn mạnh, thời gian qua Việt Nam đã đạt được nhiều thành công trong công cuộc phát triển kinh tế xã hội, có uy tín cao trên trường quốc tế. Nga sẵn sàng tăng cường hợp tác với Việt Nam trên tất cả các kênh nhằm đưa quan hệ giữ hai nước phát triển năng động và thực chất, đáp ứng nguyện vọng và lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, an ninh và ổn định tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Trong điện mừng, các nhà lãnh đạo Triều Tiên chúc mừng những thành quả nhân dân Việt Nam đã đạt được trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước; tin tưởng rằng quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai Đảng, hai nước Triều Tiên - Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục