Nhiều phát minh mới về AI, 5G...

Huawei đã công bố một loạt các phát minh quan trọng trong khuôn khổ Giải thưởng "10 phát minh hàng đầu" được tổ chức hai năm một lần tại diễn đàn Mở rộng bối cảnh đổi mới sáng tạo 2022.

Ông Alan Fan, Trưởng Bộ phận Quyền Sở hữu Trí tuệ của Huawei công bố các sáng chế
Ông Alan Fan, Trưởng Bộ phận Quyền Sở hữu Trí tuệ của Huawei công bố các sáng chế

Các sáng chế được vinh danh dịp này đa dạng từ mạng thần kinh nhân tạo Adder giảm đáng kể mức tiêu thụ điện năng và diện tích mạch, cho đến "mống mắt quang học" đột phá chưa từng có cung cấp mã định danh duy nhất cho các sợi quang. Chúng được thiết kế để giúp các nhà mạng quản lý tài nguyên mạng, giảm thời gian và chi phí liên quan đến việc triển khai băng thông rộng.

Công bố sáng chế mới của Huawei đánh dấu lần thứ ba tập đoàn tổ chức các sự kiện về đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ. Hàng năm, Huawei đều đầu tư hơn 10% doanh thu vào R&D, đứng thứ hai trong bảng xếp hạng đầu tư R&D trong lĩnh vực công nghiệp của châu Âu năm 2021. Tính riêng năm ngoái, công ty đã tăng đầu tư cho R&D lên 21,2 tỷ USD, chiếm 22,4% tổng doanh thu. Tính gộp cả thập kỷ qua, tổng đầu tư cho R&D của Huawei đã vượt 126,6 tỷ USD.

Tính đến cuối năm 2021, Huawei đã nắm giữ hơn 110.000 bằng sáng chế thuộc hơn 45.000 nhóm phát minh. Trong 5 năm qua, hơn 2 tỷ điện thoại thông minh đã sử dụng sáng chế 4G/5G của Huawei. Đối với ôtô, có khoảng 8 triệu phương tiện kết nối sử dụng sáng chế của Huawei đã và đang được chuyển đến tận tay người tiêu dùng mỗi năm.

Theo ông Liu Hua, Giám đốc Văn phòng Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới tại Trung Quốc: “Chúng tôi mong muốn Huawei tiếp tục tham gia vào cuộc cạnh tranh toàn cầu cấp cao, lấy đổi mới sáng tạo làm năng lực cốt lõi”.

Tin cùng chuyên mục