Nhiều phòng khám thẩm mỹ quảng cáo sai quy định

Sở Y tế TPHCM vừa công bố kết quả đánh giá chất lượng các phòng khám (PK) chuyên khoa thẩm mỹ trên địa bàn TP năm 2018. Đợt đánh giá thực hiện từ tháng 4 đến tháng 9-2018, nhằm giúp các PK tự rà soát và chấn chỉnh. 

Qua đợt đánh giá, ghi nhận được các PK chuyên khoa thẩm mỹ bắt đầu có sự chuyển mình, nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật so với giai đoạn trước đây.

Đa số PK đạt mức 5 sao (mức cao nhất) với các tiêu chí: chất thải y tế được quản lý chặt chẽ, xử lý an toàn và tuân thủ theo đúng quy định; đảm bảo tuân thủ các quy định về cơ sở vật chất, trang thiết bị của PK; đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật về danh mục kỹ thuật. 

Tuy nhiên, nhiều PK vẫn còn gặp nhiều tồn tại như: thực hiện quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa được Sở Y tế TP xác nhận nội dung quảng cáo theo quy định; quảng cáo vượt quá phạm vi chuyên môn mà phòng khám được phép thực hiện... Hầu hết các PK chuyên khoa thẩm mỹ chưa chú trọng vào công tác cấp cứu người bệnh, đặc biệt là cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Sở Y tế yêu cầu tất cả PK chuyên khoa thẩm mỹ phát huy những tiêu chí đã thực hiện tốt, đồng thời khẩn trương khắc phục những tiêu chí chưa đạt hoặc đã đạt nhưng còn ở mức thấp nhằm hướng đến phục vụ tốt cho người dân có nhu cầu khám, chữa bệnh thẩm mỹ.

Đối với những PK chỉ đạt một số ít tiêu chí chất lượng sẽ được đánh giá lại lần 2 trong năm 2019. Nếu phát hiện các tiêu chí còn ở mức 1 liên quan đến các quy định pháp luật, đoàn đánh giá chất lượng sẽ chuyển kết quả đánh giá sang Thanh tra Sở Y tế để xử lý theo quy định.

Tin cùng chuyên mục