Nhiều phương thức kinh doanh mùa tết

Ngoài phục vụ tiêu dùng hàng ngày, các doanh nghiệp thực phẩm chế biến cũng tranh thủ dịp sức mua sắm tăng cao, chuẩn bị tết của thị trường để tung ra các sản phẩm mang không khí xuân mới để khai thác kinh doanh ở mùa cuối năm.
Nhiều sản phẩm phục vụ cho việc biếu tặng để người tiêu dùng lựa chọn
Nhiều sản phẩm phục vụ cho việc biếu tặng để người tiêu dùng lựa chọn

Đầu tư cho bao bì với màu sắc sang trọng, các câu chúc đầy ý nghĩa để thiết kế các hộp quà tết từ chính các sản phẩm quen thuộc của mình, là cách mà nhiều doanh nghiệp đang vận dụng để thúc đẩy việc bán hàng, tiêu thụ sản phẩm. Với cách này, từ chai nước mắm đến gói mì đều trở thành những món quà biếu ý nghĩa, phù hợp với khả năng của phần đông người tiêu dùng. Không chỉ vậy, số lượng bán hàng một lần cao hơn gấp đôi so với ngày thường.

Dù các sản phẩm tết được các doanh nghiệp đóng gói dưới dạng combo nhưng với ý nghĩa dùng để làm quà biếu tặng nên vẫn được người tiêu dùng chấp nhận. Không lo nghĩ nhiều về chi phí, người tiêu dùng chỉ còn lo việc lựa chọn các sản phẩm thích hợp với túi tiền để mua sắm. Chẳng hạn, thương hiệu Liên Thành đưa ra hộp quà với các dạng từ 2 - 6 chai nước mắm nhỉ cốt cá cơm với giá 125.400 đồng/hộp đến 159.500 đồng/hộp 2 chai; thương hiệu Acecook đưa ra các sản phẩm mì gói nhãn hiệu Hảo Hảo với bao bì đậm chất không khí ngày tết; thương hiệu Nestle đưa ra các sản phẩm hộp cà phê hòa tan có bao bì thiết kế dành riêng cho ngày tết; thương hiệu Kinh Đô có dòng hộp quà tết sang trọng, trong đó là sự kết hợp từ các sản phẩm của doanh nghiệp này sản xuất với nhiều loại bánh ngọt, mặn khác nhau.

Việc sáng tạo trong cách thức thiết kế và đóng gói bao bì đã tạo nên sự mới lạ cho sản phẩm. Ngoài giúp gia tăng doanh số tiêu thụ hàng hóa, thông qua các hộp quà tết, các doanh nghiệp còn đạt được yếu tố quảng bá, giới thiệu và tiếp cận người tiêu dùng trực tiếp hiệu quả cao. Chính vì vậy, hàng năm, các doanh nghiệp luôn đầu tư cho công tác chuẩn bị hàng hóa để cung ứng thị trường tiêu dùng cuối năm đón tết. 

Tin cùng chuyên mục