Nhiều quán ở Thủ Đức phục vụ tại chỗ, khách thản nhiên ăn uống

Trong ngày 11-10, ghi nhận tại các quán ăn, cà phê trên địa bàn TP Thủ Đức, TPHCM vẫn mở cửa bán đồ uống mang đi. Thế nhưng nhiều quán vẫn thản nhiên cho nhiều khách vào bên trong ngồi uống, thoải mái nói chuyện, không tuân thủ quy định phòng chống dịch Covid-19.

Theo ghi nhận của PV vào sáng cùng ngày, tại quán cà phê Đ. trên đường số 2, phường Trường Thọ, TP Thủ Đức, TPHCM có tấm bảng "bán mang về", thế nhưng khi khách tới quán thì các nhân viên liền mời vào bên trong để uống nước, cà phê. Thậm chí, nhân viên còn chủ động dắt xe của khách vào bên trong quán.

Sau đó, các nhân viên kéo tấm cửa tôn trước cửa quán lại để tránh bị lực lượng chức năng phát hiện.

Trong quán lúc này có hàng chục người ngồi ở nhiều bàn khác nhau. Trong đó, có nhóm khoảng 3-5 người ngồi vui vẻ nói chuyện mà không đeo khẩu trang hoặc có đeo nhưng kéo xuống dưới.

Nhiều quán ở Thủ Đức phục vụ tại chỗ, khách thản nhiên ăn uống ảnh 1 Khách ngồi uống bên trong quán cà phê Đ. trên đường số 2, phường Trường Thọ, TP Thủ Đức, TPHCM. Ảnh: C.T

Tương tự, tại một quán cà phê trên đường số 2 (gần rạch Thủ Đức), phường Linh Đông, TP Thủ Đức cũng có nhiều người ngồi uống cà phê, cười nói và không đeo khẩu trang.

Nhiều quán ở Thủ Đức phục vụ tại chỗ, khách thản nhiên ăn uống ảnh 2
Nhiều quán ở Thủ Đức phục vụ tại chỗ, khách thản nhiên ăn uống ảnh 3 Khách ngồi uống nước, trò chuyện không đeo khẩu trang ở quán P.X. đường Phạm Văn Đồng, phường Linh Đông, TP Thủ Đức, TPHCM. Ảnh: C.T

Tại quán cà phê P.X. trên đường Phạm Văn Đồng, phường Linh Đông, TP Thủ Đức, TPHCM, PV ghi nhận có hàng chục người ngồi uống nước, thản nhiên trò chuyện mà không đeo khẩu trang.

Cũng trong ngày, PV ghi nhận tại nhiều quán ăn, cà phê trong các con hẻm, đường lớn trên địa bàn TP Thủ Đức mở cửa phục vụ khách tại chỗ, có nhiều người vào quán ăn uống nói chuyện.

Trong quá trình ghi nhận, PV không thấy bất kỳ lực lượng chức năng địa phương nào đến kiểm tra, nhắc nhở hay xử lý. 

Được biết, đến nay TPHCM vẫn chưa cho các dịch vụ ăn uống, cà phê bán tại chỗ.

Tin cùng chuyên mục