Nhiều sản phẩm mới ra thị trường tết

Tròn 1 tháng nữa đến tết. Tại thời điểm này, nhiều doanh nghiệp (DN) đang dồn sức thực hiện kế hoạch kinh doanh tết, thị trường hàng hóa cũng sôi động hơn.
Nhiều sản phẩm mới ra thị trường tết

(SGGP).- Tròn 1 tháng nữa đến tết. Tại thời điểm này, nhiều doanh nghiệp (DN) đang dồn sức thực hiện kế hoạch kinh doanh tết, thị trường hàng hóa cũng sôi động hơn.

Theo tính toán của nhiều DN, thời điểm mua sắm cao điểm chỉ gói gọn trong khoảng 20-25 ngày trước tết nhưng doanh thu thường chiếm đến 30% tổng doanh thu cả năm, đây là thời điểm lý tưởng để các nhà sản xuất tung ra thị trường những sản phẩm mới.

Sản xuất há cảo cho thị trường tết tại Công ty APT. Ảnh: CAO THĂNG

Năm nay các DN “chịu khó” nghiên cứu, đầu tư và chào hàng nhiều mặt hàng mới hơn. Ông Nguyễn Kim Ngân, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP SXTM Việt Hương cho biết, tại thời điểm này đơn đặt hàng của Việt Hương tăng khá tốt nhờ kịp thời đưa ra thị trường những sản phẩm mới như lạp xưởng chua ngọt không mỡ hoặc nem chua Huế… Bên cạnh đó, các mặt hàng truyền thống của Việt Hương (như giò thủ, chả quế nướng, xúc xích tỏi, giò bò...) cũng không ngừng được làm mới, bằng cách hoàn thiện về chất lượng và khẩu vị phù hợp cho từng đối tượng, vùng miền.

Tại Vissan, tết năm nay công ty đã chuẩn bị và dự trữ nguồn hàng tương ứng khoảng 670 tỷ đồng. Vissan cũng vừa giới thiệu ra thị trường hai sản phẩm mới là giò bò đặc biệt và lạp xưởng tươi. Về giá bán, lãnh đạo Vissan khẳng định, từ nay đến tết sẽ ổn định giá theo hướng ngày càng giảm chứ không tăng, nhằm kích cầu tiêu dùng. Nguyên nhân chính do nguồn cung hàng hóa năm nay rất dồi dào, trong khi sức mua dự báo sẽ không tăng nhiều.

Công ty Sài Gòn Food cũng đưa ra thị trường 550 tấn thực phẩm cung ứng cho tết, tăng 5% - 10% tùy mặt hàng. Một số sản phẩm mới của Sài Gòn Food có: tôm hấp, cồi sò điệp, lẩu Miso (Nhật Bản) và các mặt hàng đặc trưng như: lẩu tết 1kg, lạp xưởng tôm, seachip ăn liền (gồm cá bống cắt sợi, cá thiều tẩm gia vị, cá cơm sấy giòn, mực sấy giòn...). Bà Lê Thị Thanh Lâm, Phó Tổng giám đốc Công ty Sài Gòn Food cho biết, công ty không tung hàng ồ ạt mà thực hiện giải pháp vừa sản xuất thành phẩm hoàn chỉnh, vừa trữ nguyên liệu, vừa theo dõi thị trường để điều chỉnh phù hợp.

HẢI HÀ

Tin cùng chuyên mục