(SGGP).- Không chờ đến tháng 9 là Tháng khuyến mãi tại TPHCM, mà ngay từ thời điểm này nhiều hệ thống siêu thị đã bắt đầu chạy đua khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng. Từ nay đến hết ngày 5-9, hệ thống siêu thị Big C triển khai nhiều chương trình khuyến mãi với các chủ đề Yêu lắm Việt Nam ơi, Mua sắm tiết kiệm, Giá khủng, Không gian sống đẹp, Món ngon từ thịt nguội, áp dụng cho hơn 1.600 sản phẩm, có mức giảm giá đến 49% kèm nhiều quà tặng hấp dẫn.
Với chương trình Yêu lắm Việt Nam ơi, Big C dành 500 triệu đồng để tặng các sản phẩm nón hoặc áo thun thời trang, màu quốc kỳ đỏ thắm có in hình logo cách điệu ngôi sao vàng năm cánh nhằm khơi gợi niềm tự hào dân tộc trong giới trẻ. Trong chương trình mua sắm tiết kiệm, Big C sẽ giảm giá đến 49% cho hơn 800 mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, đồ gia vị, hóa mỹ phẩm, quần áo, giày dép… Theo đó, Big C cũng sẽ đưa 800 mặt hàng nội thất, đồ dùng nhà bếp, nhà tắm vào chương trình giảm giá tới 49% để kích cầu tiêu dùng trong dịp nghỉ lễ.
Tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra cũng dành 200 tỷ đồng để thực hiện chương trình “Tự hào hàng Việt 2016”. Chương trình được triển khai giảm giá trong 3 tuần liên tục, từ ngày 27-8 đến 18-9, áp dụng rộng rãi trên toàn quốc. Điểm nhấn của chương trình là 6 hoạt động gia tăng lợi ích cho khách hàng khi mua hàng Việt như hàng ngàn sản phẩm giảm giá đến 50%, tặng hàng trăm ngàn phiếu giảm giá, tích điểm thưởng gấp nhiều lần so với ngày thường và đặc biệt mỗi 3 ngày cuối tuần đều có chương trình hàng Việt có “giá đặc biệt”, được thiết kế giảm giá theo chủ đề từng ngành hàng trong mỗi hàng tuần. Để thực hiện chương trình này, Saigon Co.op sẽ hỗ trợ vị trí cho các nhà cung cấp tổ chức hoạt động giới thiệu sản phẩm mới, game show hàng Việt nhằm tạo sức hút người tiêu dùng.
Tương tự, từ nay đến ngày 6-9, tại hệ thống siêu thị Lotte Mart cũng thực hiện chuỗi khuyến mãi “ưu đãi mừng lễ lớn”, với hơn 1.000 mặt hàng giảm giá từ 5% - 49%. Để đảm bảo nguồn cung và giá bán ổn định trong dịp lễ Quốc khánh 2-9, đồng thời thực hiện các chương trình khuyến mãi, Lotte Mart đã chuẩn bị lượng hàng hóa tăng khoảng 30% so với ngày thường. Ngoài ra, Lotte Mart cũng tổ chức các lễ hội như “Lễ hội thịt”, “Lễ hội trăng cười”, trong đó hàng hóa của các lễ hội gắn liền với từng chủ đề, có mức giảm giá lớn để khách hàng có thể mua sắm tiết kiệm nhất. Mặt khác, Lotte Mart cũng phối hợp với các nhà cung cấp và doanh nghiệp sản xuất nhằm đưa thêm nhiều sản phẩm vào danh mục giảm giá bán cho người tiêu dùng.
Tại nhiều trung tâm thương mại, các hệ thống siêu thị khác cũng đang bước vào cuộc chạy đua khuyến mãi để đẩy nhanh bán lượng hàng dự trữ, thu hồi vốn, lên kế hoạch kinh doanh cho mùa mua sắm cao điểm cuối năm.
TƯỜNG DÂN