Nhiều tai nạn giao thông trong ngày nghỉ lễ

Trong ngày Giỗ Tổ, mật độ phương tiện giao thông không quá lớn nhưng do thời tiết xấu, tài xế thiếu quan sát, các phương tiện phóng nhanh, vượt ẩu dẫn đến số vụ tai nạn giao thông gia tăng.

Ngày 25-4, mưa to kéo dài trên địa bàn các tỉnh phía Bắc đã ảnh hưởng lớn đến giao thông trong ngày Giỗ Tổ Hùng Vương. Thông tin từ ban an toàn giao thông (ATGT) các địa phương cho biết, đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra do trời mưa, đường trơn và tầm nhìn kém.

Điển hình là vụ tai nạn xảy ra tại Km số 196 cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ vào lúc 5 giờ 57 sáng 25-4. Chiếc xe tải mang BKS 49C-116.45 đang lưu thông trên cao tốc bất ngờ mất lái đâm vào đuôi xe container đi cùng chiều. Xe tải bị bẹp, 3 nạn nhân nam mắc kẹt trong cabin. Lực lượng cứu hộ phải sử dụng máy cắt thủy lực, kìm cộng lực cắt các cấu kiện xe trong vòng 1,5 giờ mới đưa được nạn nhân ra ngoài, trong đó 1 nạn nhân đã tử vong tại chỗ, 2 người khác trọng thương.

Còn vào khoảng 11 giờ 30 trưa 25-4, trên quốc lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín - Hà Nội), chiếc xe máy mang BKS 18B1-477.35 bất ngờ va chạm với chiếc xe bồn trộn bê tông đang lưu thông cùng chiều, khiến xe máy bị cuốn vào gầm xe bồn, cả 2 người đàn ông đi trên xe máy tử vong.

Đại diện Ủy ban ATGT quốc gia cho biết, trong ngày Giỗ Tổ, mật độ phương tiện giao thông không quá lớn nhưng do thời tiết xấu, tài xế thiếu quan sát, các phương tiện phóng nhanh, vượt ẩu dẫn đến số vụ tai nạn giao thông gia tăng. Các vụ tai nạn giao thông đều được các lực lượng chức năng xử lý kịp thời, cấp cứu nạn nhân, phân luồng điều khiển phương tiện, do đó tình trạng ùn tắc chỉ xảy ra cục bộ trong thời gian ngắn, trên một số tuyến có xảy ra tai nạn.

Ủy ban ATGT quốc gia khuyến cáo, tình hình giao thông sẽ phức tạp hơn trong những ngày sắp tới do kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 kéo dài 4 ngày. Người dân cần có ý thức điều chỉnh hành vi khi tham gia giao thông, đội nón bảo hiểm khi ngồi trên xe máy, tuyệt đối không sử dụng đồ uống có cồn trước khi lái xe, không phóng nhanh, vượt ẩu, lấn làn...

Ủy ban ATGT quốc gia cũng cho biết, Bộ Công an, Bộ Giao thông - Vận tải và các địa phương đã có kế hoạch tăng cường kiểm soát trật tự ATGT trên các tuyến đường và sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Tin cùng chuyên mục