Nhiều tài xế xe công nghệ, shipper vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19

Nhiều tài xế xe công nghệ cùng shipper tụ tập đông, vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 nên đã bị đưa về phường làm việc.
Nhiều tài xế xe công nghệ cùng shipper bị mời về phường vì vi phạm phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: CHÍ THẠCH
Nhiều tài xế xe công nghệ cùng shipper bị mời về phường vì vi phạm phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: CHÍ THẠCH

Ngày 24-6, UBND phường 25, quận Bình Thạnh, TPHCM đã ra quân tuần tra nhắc nhở và xử phạt những trường hợp tụ tập đông người trong thời điểm dịch theo Chỉ thị 10 của UBND TPHCM.

Theo đó, sáng cùng ngày, tổ công tác của UBND phường 25 tuần tra ở nhiều tuyến đường như: Nguyễn Gia Trí, Võ Oanh, D5… Tại những đường này, tổ công tác phát hiện nhóm (khoảng 5-7 người) tài xế xe ôm công nghệ cùng shipper (người vận chuyển hàng hoá) đang tập trung nói chuyện trước cửa hàng thức ăn.

Nhiều tài xế xe công nghệ, shipper vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 ảnh 1
Nhiều tài xế xe công nghệ, shipper vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 ảnh 2 Nhiều tài xế xe ôm công nghệ và shipper tụ tập. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Tổ công tác đã yêu cầu nhóm tài xế, shipper trình giấy tờ để kiểm tra và đưa về trụ sở lập biên bản xử lý do vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, tổ công tác cũng phát hiện tại đường Nguyễn Gia Trí và 1 số con hẻm nhỏ ở đường này có nhiều trường hợp shipper tụ tập ngoài đường. Lực lượng đã đưa những người này về trụ sở phường để xử lý.

Nhiều tài xế xe công nghệ, shipper vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 ảnh 3 Nhiều tài xế xe công nghệ cùng shipper bị đưavề phường vì vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Đến trưa cùng ngày, tổ công tác đã đưa 16 tài xế, shipper về trụ sở để lập biên bản. Sau khi trình bày lý do và hoàn cảnh, UBND quyết định lập biên bản nhắc nhở đối với 16 trường hợp, nếu tái phạm sẽ xử lý đúng theo khung phạt từ 10 triệu – 20 triệu đồng.

Ông Phạm Văn Tồn, Chủ tịch UBND phường 25, quận Bình Thạnh cho biết, từ khi có chỉ đạo của UBND TPHCM về việc phòng, chống dịch Covid-19 thì đơn vị thường xuyên đi tuyên truyền, nhắc nhở người dân và các khu chợ tự phát.

Về việc người dân và nhóm tài xế, shipper tụ tập trên địa bàn, phường cũng cử lực lượng đi nhắc nhở thường xuyên. Tuy nhiên, khi không có tổ công tác, các nhóm này lại kiếm chỗ mát tập trung từ 5-7 người, không đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Nhiều tài xế xe công nghệ, shipper vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 ảnh 4 Các tài xế xe ôm công nghệ cùng shipper tại cơ quan chức năng. Ảnh: CHÍ THẠCH 

“Sau nhiều lần nhắc nhở, phường hôm nay đã kiểm tra lập biên bản 16 trường hợp tài xế, shipper. Nhưng một phần do cuộc sống của các tài xế, shipper này khó khăn và ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên phường trước mắt sẽ nhắc nhở, nếu còn tái phạm sẽ xử lý mạnh tay”, Chủ tịch UBND phường 25 chia sẻ.

Ông Tồn cũng đề nghị, những đơn vị quản lý cũng cần chú ý nhắc nhở các tài xế, shipper của mình tuân thủ theo Chỉ thị 10, bởi mức xử phạt sẽ rất nặng. Bên cạnh đó, phường cũng nhắc nhở các cửa hàng bán thức ăn trên địa bàn cần nhắc nhở khách đến mua hàng phải giữ khoảng cách, không để shipper ùn ứ phía ngoài. Trường hợp nhắc nhở không được phải báo tổ công tác xử lý, lập biên bản.

Tin cùng chuyên mục