Nhiều tiềm năng hợp tác giữa Indonesia - TPHCM

Sáng 29-7, đồng chí Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM, đã tiếp ông Denny Abdi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam, đến chào xã giao nhân chuyến thăm và làm việc tại TPHCM.
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tiếp ông Denny Abdi
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tiếp ông Denny Abdi

Đánh giá cao các hoạt động của Đại sứ Denny Abdi trong chuyến thăm và làm việc tại TPHCM, đồng chí Phan Văn Mãi cho biết, TPHCM luôn đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho hoạt động sinh hoạt, sản xuất - kinh doanh của cộng đồng người nước ngoài, trong đó có công dân Indonesia, tại TPHCM.

Theo đồng chí Phan Văn Mãi, TPHCM mong muốn Indonesia chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo và mở rộng hợp tác về chuyển đổi số, thương mại, đầu tư, giáo dục... Để thuận lợi cho việc hợp tác, đồng chí Phan Văn Mãi mong muốn Đại sứ Denny Abdi giới thiệu một địa phương của Indonesia có những điều kiện phù hợp hợp tác với TPHCM.

Chủ tịch UBND TPHCM hy vọng Đại sứ Denny Abdi, với vai trò của mình, sẽ góp phần thúc đẩy các hoạt động hợp tác giữa Indonesia và Việt Nam nói chung, cũng như giữa TPHCM và các địa phương của Indonesia nói riêng.

Bày tỏ những ấn tượng tốt đẹp về TPHCM, Đại sứ Denny Abdi cho biết, cộng đồng doanh nghiệp Indonesia tại TPHCM đánh giá cao môi trường hoạt động tại thành phố. Đại sứ tin tưởng, khi Indonesia và Việt Nam thúc đẩy các chương trình hợp tác sẽ tạo ra những đóng góp tích cực cho khu vực ASEAN. Thời gian tới, hai nước cần tập trung hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, công nghệ cao, kinh tế số, nghiên cứu và phát triển.

Tin cùng chuyên mục