Nhiều trạm dừng chân trái phép trên đèo Đại Ninh (Bình Thuận): Huyện chỉ đạo xử lý, xã “phớt lờ”

Ngày 21-9, ông Huỳnh Duy Khôi, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Bình (tỉnh Bình Thuận) cho biết, sau khi có phản ánh về việc một số hộ dân tái lấn chiếm đất rừng, đất hành lang an toàn đường bộ, xây dựng các điểm dừng chân trái phép trên đèo Đại Ninh, ngày 20-9, huyện đã yêu cầu Chủ tịch UBND xã Phan Sơn thành lập đoàn kiểm tra, đồng thời phối hợp với đơn vị quản lý rừng lập hồ sơ, xử lý dứt điểm các công trình vi phạm.
Chủ trạm dừng chân Panorama “xẻ” núi, xây dựng nhiều công trình trái phép kiên cố trên đèo Đại Ninh
Chủ trạm dừng chân Panorama “xẻ” núi, xây dựng nhiều công trình trái phép kiên cố trên đèo Đại Ninh

Đến nay, Chủ tịch UBND xã Phan Sơn vẫn chưa thực hiện, báo cáo vụ việc, dù được UBND huyện nhắc nhở nhiều lần. Chủ tịch UBND huyện đã phê bình Chủ tịch UBND xã Phan Sơn do không nghiêm túc thực hiện chỉ đạo.

Ghi nhận của phóng viên Báo SGGP trong những ngày qua, trên đèo Đại Ninh hiện tồn tại rất nhiều công trình xây dựng trái phép được sử dụng làm điểm dừng chân cho khách đi đường, khách du lịch. Cụ thể, tại điểm dừng chân có tên Panorama, hàng loạt công trình kiên cố được xây dựng làm khu ăn uống, nghỉ ngơi… để phục vụ du khách. Tại đây, chủ điểm dừng chân đã dựng công trình “check in” bằng sắt nằm cheo leo trên vách núi để du khách chụp hình “sống ảo”; công trình không đảm bảo an toàn.

Một công trình khác là điểm dừng Như Anh từng bị chính quyền địa phương cưỡng chế tháo dỡ, nay tiếp tục “mọc” lên. Lần này, chủ điểm dừng chân Như Anh dựng các chòi bằng sắt, mái lợp tôn, các bàn phục vụ ăn uống nằm chênh vênh bên hông đèo Đại Ninh, rất nguy hiểm cho du khách.

Tin cùng chuyên mục