Nhiều trường thay đổi phương thức xét tuyển

So với năm 2017, nhiều trường có sự điều chỉnh về phương thức xét tuyển trong năm 2018. Có trường giảm bớt điều kiện phụ, cũng có trường giảm điều kiện nhưng tăng phương án xét tuyển.  
Đại học (ĐH) Quốc gia TPHCM vừa công bố đề án tuyển sinh năm 2018 theo hướng giảm điều kiện và tăng phương án xét tuyển. Điều kiện chung khi đăng ký xét tuyển vào các trường, khoa thành viên của ĐH này là tốt nghiệp THPT. Có 4 phương án tuyển sinh gồm: xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT; ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐH Quốc gia TPHCM (thí sinh đăng ký từ ngày 15-5 đến 15-6); xét kết quả thi THPT quốc gia 2018; thi đánh giá năng lực. Kỳ thi đánh giá năng lực được tổ chức tại TPHCM, Cần Thơ, Quy Nhơn. Thí sinh đăng ký online hoặc trực tiếp trong thời gian từ ngày 2 đến 30-5 và thi ngày 7-7. Để biết đầy đủ thông tin tuyển sinh của ĐH Quốc gia TPHCM, thí sinh có thể tìm hiểu tại địa chỉ www.pdt-medvnu.edu.vn 
Hội đồng Tuyển sinh của Trường ĐH Y Dược TPHCM năm nay cũng đưa ra các tiêu chí phụ để xét tuyển. Cụ thể, nếu 2 thí sinh có điểm bằng nhau thì sử dụng tiêu chí phụ thứ nhất là xét điểm môn ngoại ngữ, thí sinh nào không thi môn ngoại ngữ thì sẽ không được xét. Những thí sinh miễn thi ngoại ngữ được áp dụng tính điểm là 10. Nếu đến bước này vẫn còn thí sinh bằng điểm, nhà trường sử dụng tiêu chí phụ thứ 2 là ưu tiên những thí sinh có nguyện vọng cao hơn (ví dụ, thí sinh bằng điểm nhau ở tiêu chí phụ thứ 1 thì ở tiêu chí phụ thứ 2 thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 sẽ trúng tuyển). 
Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TPHCM nhận hồ sơ đăng ký ĐH với mức điểm là 15. Trường dành 90% chỉ tiêu xét tuyển bằng kết quả thi THPT quốc gia 2018. 10% chỉ tiêu còn lại xét tuyển bằng kết quả học bạ THPT với điều kiện là điểm trung bình các năm lớp 10, 11, 12 đạt từ 6,0 trở lên, đồng thời phải thỏa mãn điều kiện hạnh kiểm đạt loại khá trở lên và thời gian nhận hồ sơ xét tuyển đợt 1 từ ngày 11 đến 17-8. 
Trường ĐH Kinh tế TPHCM năm nay sử dụng 2 phương thức xét tuyển, gồm xét kết quả thi THPT quốc gia năm 2018 và ưu tiên tuyển thẳng học sinh giỏi, hạnh kiểm tốt 3 năm liền tại các trường THPT chuyên, năng khiếu theo đề án tuyển sinh riêng của trường. 

Tin cùng chuyên mục